Xã hội

Sự kiện cho 600 người Trung Quốc: Cố ý tổ chức chui?

13/12/2019, 06:53

Sự việc DN tổ chức sự kiện chui cho hàng trăm khách Trung Quốc tại Quảng Ninh, nhiều bạn đọc cho rằng, doanh nghiệp không thể vô tình vi phạm.

img
Hàng trăm du khách Trung Quốc tham dự sự kiện chưa được cấp phép ở Quảng Ninh

Sự việc Công ty TNHH Một thành viên Thương mại và Lữ hành quốc tế Quảng Ninh thuê cung cá heo để tổ chức sự kiện cho hàng trăm du khách Trung Quốc khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép khiến dư luận bất ngờ.

Hình ảnh hàng trăm người Trung Quốc trong trang phục dân tộc múa hát, biểu diễn trong cung cá heo giống như một sự kiện lớn được tổ chức quy củ nhưng công ty tổ chức lại cho rằng đây là phương thức quảng bá du lịch Hạ Long. Không thuê ca sĩ, không bán vé nên công ty không cần xin phép.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu dừng toàn bộ hoạt động có sự tham gia của du khách nước ngoài tại địa điểm này và cho biết, đang xem xét xử lý trách nhiệm các bên liên quan.

Dưới bài viết “Xử lý thế nào 600 người Trung Quốc hoạt động văn hóa “chui” ở Quảng Ninh?” trên Báo Giao thông, nhiều bạn đọc bình luận cho rằng không thể nói doanh nghiệp vô tình vi phạm. Có thể nói họ đã tìm hiểu quy định để lách luật hoặc cố tình tổ chức dù đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh yêu cầu đáp ứng các điều kiện.

“Cần xử phạt thật nghiêm trường hợp này”, bạn đọc Bình An (Hà Nội) bức xúc. Hoạt động công cộng tụ tập hàng trăm, hàng nghìn người nước ngoài có hoạt động văn hóa văn nghệ chắc chắn phải được sự đồng ý của chính quyền sở tại.

“Nơi này làm được thì nơi kia cũng làm được, Quảng Ninh không xử phạt nghiêm thì còn nhiều công ty du lịch học theo”, bạn đọc Minh Hòa (Hải Phòng) viết.

“Tôi lại băn khoăn vì biết tin doanh nghiệp đã phản bác lại văn bản của Sở, có thể họ đã nghiên cứu kỹ luật và cố tình tổ chức sự kiện. Một là luật ta có kẽ hở, thì cần phải sửa. Hai là luật đã có mà được thực hiện không nghiêm, cái này cần chấn chỉnh ngay và xử phạt nghiêm khắc để răn đe”, bạn đọc Quang Huy (Quảng Ninh) bình luận.

“Tôi thấy Đà Nẵng, Nha Trang một dạo nhộn nhạo khách du lịch Trung Quốc, hướng dẫn viên Trung Quốc, giờ cũng đã được chấn chỉnh sau nhiều quyết định xử phạt. Ở ta không sợ không làm được, chỉ sợ có quy định mà làm không tới nơi tới chốn, dẫn tới nhiều hệ lụy”, một bạn đọc phân tích.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.