Thông tin doanh nghiệp

Sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt năm 2021” chính thức kích hoạt

05/11/2021, 11:50

Lễ kích hoạt sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt năm 2021” vừa diễn ra với sự tham gia của các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh và người tiêu dùng.

img

Chính thức kích hoạt sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt năm 2021”

Triển khai Kế hoạch 246/KH-UBNB ngày 01/11/2021 của UBND thành phố Hà Nội về việc phục hồi và phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong quý IV/2021 và các năm 2022, 2023, ngày 5/11/2021, tại Hà Nội, Lễ kích hoạt Sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt năm 2021” đã diễn ra với sự tham gia của các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực (ngân hàng, trung gian thanh toán, thương mại điện tử, bán lẻ, giao nhận…) và người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố. Ngày không dùng tiền mặt thuộc Chương trình Khuyến mại tập trung Thành phố là Sự kiện thường niên do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Sở Công Thương chủ trì tổ chức kéo dài trong tháng 11 hàng năm. Sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt năm 2021” có sự phối hợp thực hiện của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương.

Sự kiện được tổ chức lần thứ nhất vào năm 2020, trong hơn 01 tháng diễn ra các chuỗi hoạt động của Sự kiện Ngày không dùng tiền mặt và Tháng khuyến mại Hà Nội đã thu hút hàng triệu lượt khách hàng trải nghiệm, mua sắm tại các điểm khuyến mại. Kết quả nổi bật, trong 02 “Ngày Vàng Khuyến mại” tại 50 Điểm Vàng khuyến mại như siêu thị Pico, siêu thị BigC… cùng 2.000 điểm khuyến mại trên địa bàn Thành phố đã thu hút hơn 660.000 lượt khách hàng, tổng doanh thu ước đạt hơn 300 tỷ đồng, giá trị khuyến mại cho người tiêu dùng đạt gần 50 tỷ đồng; một số TTTM, siêu thị ghi nhận mức tăng mạnh về lượng khách mua sắm và doanh thu so với ngày trong tuần: Trung tâm Thương mại BigC Thăng Long tăng 200% doanh thu, 220% lượng khách; siêu thị điện máy Pico doanh thu tăng hơn 100%, lượng khách tăng 200%...; các hệ thống cửa hàng thời trang, may mặc cũng ghi nhận mức tăng đáng kể so với ngày thường…

Bên cạnh đó, Sở Công thương tích cực thực hiện và phối hợp với các cơ quan truyền thông, đơn vị cung ứng dịch vụ hàng hóa như các trung tâm thương mại, siêu thị... trên địa bàn Thành phố thông qua các chuỗi hoạt động của Sự kiện để tuyên truyền, quảng bá về thanh toán qua POS, thanh toán điện tử, dịch vụ trung gian thanh toán dưới nhiều hình thức phong phú, hiệu quả (như tờ rơi tuyên truyền, banner quảng cáo...) góp phần quan trọng trong việc thay đổi nhận thức, thói quen của người dân trong thanh toán, giúp công chúng hiểu được lợi ích của TTKDTM; triển khai nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn đối với khách hàng sử dụng dịch vụ; tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về các chính sách, giải pháp thúc đẩy TTKDTM nhằm giúp người dân hiểu rõ về các loại phí, mục đích thu phí dịch vụ thanh toán, về các chương trình miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán (đặc biệt các lần miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, phí chuyển tiền nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong năm 2020).

Qua kỳ tổ chức đầu tiên, Ngày không dùng tiền mặt năm 2020 đã góp phần quan trọng: thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm, từng bước thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng theo hướng văn minh, hiện đại, đẩy nhanh tiến trình không sử dụng tiền mặt trong nền kinh tế để hướng đến một xã hội không dùng tiền mặt.

Năm 2021, trước những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc mở rộng TTKDTM là một trong những giải pháp hữu hiệu để đạt “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội trong “trạng thái bình thường mới”; UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Sở Công thương Hà Nội phối hợp cùng Cục TMĐT&KTS (Bộ Công Thương), Ngân hàng nhà nước - Chi nhánh thành phố Hà Nội cùng các doanh nghiệp tổ chức: “Sự kiện Ngày không dùng tiền mặt năm 2021”.

Sự kiện với chủ đề: “Một chạm thông minh - Kích cầu mua sắm” nhằm tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng mặt (TTKDTM) đẩy mạnh thương mại điện tử (TMĐT) đặc biệt là đối tượng khách hàng tham gia thanh toán, mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, các kênh TMĐT, các lĩnh vực khác (thanh toán tiền điện, nước, viễn thông, y tế…) trên địa bàn Thành phố. Sự kiện gồm 02 hoạt động chính: Hoạt động tuyên truyền, khuếch trương cho sự kiện thông qua các hình thức tuyên truyền (mạng xã hội, banner quảng cáo, tờ rơi tuyên truyền…) trong suốt tháng 11/2021 để người tiêu dùng biết và hưởng ứng và hoạt động Lễ kích hoạt Sự kiện cụ diễn ra trong 02 khu vực chính:

- Khu vực kích hoạt sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt năm 2021” nhằm truyền tải mục đích ý nghĩa, thông điệp của sự kiện.

- Khu vực gian hàng giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ TTKDMT.

Thông qua các chuỗi hoạt động của sự kiện, Sở Công thương hy vọng sẽ thu hút đông đảo người dân tham gia hưởng ứng, tạo thói quen cho người tiêu dùng TTKDTM khi giao dịch và mua sắm.

Cùng với xu hướng Cách mạng Công nghiệp 4.0, để thúc đẩy hoạt động TMĐT trong thời gian tới Sở Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh thành phố Hà Nội khuyến khích các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, trung gian thanh toán, các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa dịch vụ triển khai mạnh mẽ các loại hình thanh toán mới hiện đại, có các hình thức động viên, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng hình thức TTKDTM; hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị bán lẻ triển khai thực hiện thanh toán dịch vụ bán lẻ bằng phương thức TTKDTM; phổ biến, hướng dẫn doanh nghiệp, cá nhân tiếp cận và sử dụng các hình thức bán hàng trực tuyến nhằm tìm kiếm, kết nối với khách hàng, duy trì kinh doanh trong điều kiện phòng chống dịch.

Nhiều ưu đãi, hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt thời gian diễn ra sự kiện (tháng 11/2021)

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank): Hỗ trợ doanh nghiệp/hộ kinh doanh triển khai thương mại điện tử và áp dụng giải pháp thanh toán trực tuyến Simplify/EcomPay. Theo đó, khách hàng sẽ được miễn phí thiết lập một website bán hàng tiêu chuẩn, tích hợp sẵn cổng thanh toán trực tuyến để người tiêu dùng có thể mua hàng và thanh toán online dễ dàng và tránh được nhiều rủi ro nhất là trong giai đoạn giãn cách vì dịch bệnh. Công ty Visa với FARFETCH, áp dụng mã VISA2021 giảm ngay 65 USD cho hóa đơn 500 USD, mã VISAINFINITE hoặc VISASIGNATURE giảm ngay 200 USD cho hóa đơn 1.000 USD thanh toán bằng thẻ Visa Classic, Gold, Platinum, Signature và Infinite.

Ưu đãi lên đến 7% khi đặt phòng qua Agoda và hoàn tiền lên đến 10% khi đặt qua Booking.com bằng thẻ Visa. Nhận voucher giảm 40.000 VNĐ khi cài đặt tính năng lưu trữ thông tin thẻ và sử dụng thẻ Visa để thanh toán trực tuyến cho đơn hàng trên 40.000 VNĐ trên Gojek, voucher sử dụng cho đơn hàng GoFood có giá trị tối thiểu 100.000 VNĐ. VNPAY cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn trong tháng 11/2021 tại hàng nghìn điểm bán thanh toán VNPAY-QR trong đó có nhiều siêu thị lớn.

img

Nhiều ưu đãi, hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt thời gian diễn ra sự kiện (tháng 11/2021)

Trong khi đó ShopeePay và sàn TMĐT Lazada với các khuyến mãi, sàn TMĐT Bizi dành tặng nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người dùng. Nhằm thúc đẩy hoạt động TTKDTM, GHN mang đến chương trình ưu đãi dành cho các nhà bán hàng online “Chiết khấu đến 10% khi nạp GHN Xu”; cụ thể tùy vào từng mức nạp tiền nhất định với tất cả các khách hàng tại khu vực Hà Nội duy nhất trong trong ngày 5/11/2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.