Tin mới nhất dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Hai ga đường sắt tốc độ cao tại Quảng Nam kết nối thế nào?
Tuyến đường sắt tốc độ cao qua Quảng Nam dự kiến được bố trí ga khách và ga hàng, kết nối thuận lợi với các phương thức vận tải.
Năm ga hàng hóa đường sắt tốc độ cao kết nối cảng biển, khu kinh tế
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam bố trí 5 ga hàng, kết nối thuận lợi cảng biển, khu kinh tế.
TP.HCM đề xuất Chính phủ thành lập Tập đoàn đường sắt đô thị
Tập đoàn đường sắt đô thị tại TP.HCM phục vụ phát triển đường sắt đô thị của thành phố, vùng, cả nước, hướng tới xuất khẩu sang các nước khu vực và thế giới.
Ga Ngọc Hồi trên tuyến đường sắt tốc độ cao kết nối thế nào?
Ga khách đường sắt tốc độ cao Ngọc Hồi kết nối thuận lợi với đường sắt đô thị, đường bộ, hàng không và đường sắt quốc gia.
TP.HCM đột phá với TOD dọc metro, đường vành đai
TP.HCM đang xây dựng chiến lược phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD) dọc các tuyến metro và đường Vành đai 2, 3. Việc này không chỉ giảm áp lực giao thông, còn đặt nền móng xây dựng môi trường sống hiện đại, tiện lợi.
Lường trước khó khăn khi làm đường sắt tốc độ cao
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chỉ có quy mô lớn mà còn là dự án mang tầm chiến lược quốc gia quan trọng, đem lại động lực phát triển lâu dài cho đất nước.
Bắt tay ngay làm đường sắt tốc độ cao
Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao. Đây là quyết định mang tính lịch sử, kỳ vọng tạo ra sức bật cho nền kinh tế.
Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy: Làm đường sắt tốc độ cao là tâm nguyện của nhiều thế hệ
Chia sẻ cảm xúc khi Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, là Thứ trưởng phụ trách lĩnh vực đường sắt, ông Huy khẳng định "làm đường sắt tốc độ cao là tâm nguyện của nhiều thế hệ cán bộ ngành giao thông".
Thông qua dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là minh chứng của tư duy đổi mới
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhìn nhận, chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam là minh chứng rõ ràng của tư duy đổi mới trong phát triển hạ tầng quốc gia, không tiếp cận đơn lẻ, cục bộ mà hoạch định tổng thể...
Nhà thầu Việt trông chờ cơ chế đặc thù tham gia dự án đường sắt tốc độ cao
Nhiều doanh nghiệp cho rằng, việc nghiên cứu ban hành cơ chế đặc thù để các nhà thầu xây dựng trong nước có thể tham gia thị trường xây lắp hơn 33 tỷ USD của dự án đường sắt tốc độ cao là việc cần sớm thực hiện.
Cơ sở nào để cân đối vốn đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?
Khi thẩm tra dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đã tính dự án này kéo dài 3 kỳ đầu tư công trung hạn. Do đó, khi cân đối nguồn vốn phải có cơ chế khác biệt, đảm bảo nguyên tắc đặt dự án này trong tổng thể khả năng cân đối nguồn vốn đầu tư công.