Thể thao

Sự nghiệp của Công Phượng đã chấm hết?

18/11/2014, 07:44

Vụ việc Chương trình chuyển động 24h của VTV cùng một số tờ báo nêu vấn đề Công Phượng gian lận tuổi đang trở thành tâm điểm của dư luận.

Tương lai của Công Phượng sẽ ra sao là câu hỏi nhiều người quan tâm vào lúc này
Tương lai của Công Phượng sẽ ra sao là câu hỏi nhiều người quan tâm vào lúc này

Trong số đó, nhà báo, BLV kỳ cựu Đình Khải, người luôn dành tâm huyết cho thể thao nước nhà cũng đưa ra nhận định của riêng mình trên facebook cá nhân. Chúng tôi xin được trích đăng nguyên văn nhận định của BLV Đình Khải để độc giả có một góc nhìn xa hơn về sự việc.

“Những ngày qua, báo chí đã nói nhiều, thậm chí là rất nhiều và rất căng thẳng về sự không chính xác tuổi của Công Phượng. Vì thế, cá nhân tôi nhận thấy cũng không cần nói thêm gì nữa. Chỉ xin nêu lên vài dự đoán của riêng tôi về tương lai của Công Phượng sau sự kiện này:

1- Với cá nhân Công Phương. Dù em có bình tĩnh, có bản lĩnh đến đâu đi nữa, thì chắc chắn em cũng không thể không bị sốc về việc này. Rồi nữa, bạn bè của em, đối thủ của em trong các trận đấu chắc hẳn cũng không thể không có những “điều nọ, tiếng kia” về em. Như thế, ai dám chắc rằng Công Phượng sẽ ra sân thi đấu với tâm lý không bị ảnh hưởng nặng nề, với đôi chân vẫn còn thanh thoát và uyển chuyển như trước? Và, ai dám chắc rằng tài năng của em sẽ không giảm sút nghiêm trọng?

2- Nếu kết luận cuối cùng là Công Phượng gian lận tuổi, thì lẽ nào VFF lại không ra quyết định kỷ luật với em. Liệu Công Phượng sẽ bị đình chỉ thi đấu 1 năm hay mấy năm? Và nếu điều này là sự thật, thì tương lai của Công Phượng sẽ ra sao?

3- Và nữa, khi ấy chắc chắn Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng không thể làm ngơ. Chắc chắn sẽ có một hình thức kỷ luật nào đó mà AFF sẽ đưa ra với Công Phượng. Tối thiểu sẽ là hình thức đình chỉ thi đấu với em một thời gian không ít hơn so với thời gian đình chỉ thi đấu mà VFF đưa ra.

Nếu những dự đoán của tôi là chính xác, có thể hiểu tài năng bóng đá Công Phượng dường như chẳng còn cơ hội phát triển nữa, nếu không muốn nói là sẽ kết thúc. Vậy thì, thật tiếc thay cho em và cho cả nền bóng đá nước nhà nữa.

Tất nhiên, trên đây chỉ là những suy đoán của cá nhân tôi thôi. Còn bạn, bạn nghĩ sao về tương lai của Công Phượng?”

Phương Linh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.