Quốc tế

Sự nghiệp trắc trở của thủ môn Đan Mạch đang gây sốt

02/07/2018, 16:54

Kasper Schmeichel - thủ môn ĐT Đan Mạch đã cho thấy bóng dáng người cha huyền thoại của mình trong trận gặp Croatia.

schmeichel

Thủ môn Kasper Schmeichel - rạng danh huyền thoại Manchester United

Đan Mạch đã thua trong trận đấu gặp Croatia ở vòng 1/8 World Cup 2018 đêm qua. Tuy nhiên, thủ thành Kasper Schmeichel của Đan Mạch không cần quá buồn lòng. Màn trình diễn xuất sắc trên chấm phạt đền đã đem về cho anh vô số lời khen ngợi.

Kasper Schmeichel là con trai của thủ môn Peter Schmeichel - huyền thoại một thời của Đan Mạch và Manchester United. Theo bước cha, Kasper cũng nối nghiệp mặc quần đùi áo số, nhưng không được thành công như mong đợi. 

Điều thú vị là Kasper Schmeichel lại bắt đầu sự nghiệp ở Manchester City - đại kình địch của Manchester United mà cha anh gây dựng tên tuổi. Tháng 9/2002, nửa xanh thành Manchester đem về quý tử nhà Schmeichel khi ấy mới 16 tuổi. Tuy vậy, Kasper lập tức bị đem cho mượn tới Darlington - một đội chơi ở giải hạng 2 nước Anh. Kasper rơi vào điệp khúc "cho mượn - gọi về" và luân chuyển qua 4 đội trong 6 năm thuộc biên chế Man City. 

Năm tháng 8/2008, Kasper rời thành Manchester để chơi cho đội bóng Notts County. Anh trải qua một trạm trung chuyển ngắn nữa mang tên Leed United (chỉ chơi 37 trận) rồi chính thức thành trụ cột trong khung gỗ của Leicester City từ năm 2011. Nhờ chức vô địch kì diệu năm 2015-2016 của The Fox, nhà Schmeichel trở thành gia đình đầu tiên có 2 cha con đều giành cúp vô địch NHA. 

Trắc trở ở tầm CLB cũng khiến Kasper Schmeichel không được phát huy nhiều ở ĐTQG. Mãi tới năm 2011 anh mới được gọi lên tuyển nhưng vẫn chỉ là lựa chọn dự bị cho Thomas Sorensen. Tuy vậy, ở kì World Cup 2018 này anh đã trở thành lựa chọn số một của Đan Mạch và thể hiện vô cùng xuất sắc.

Cả vòng bảng, anh chỉ để thủng lưới hai lần và là một trong các thủ môn cứu thua nhiều nhất giải đấu. Trong trận đấu đêm qua gặp Croatia, anh có tới 5 pha cứu thua xuất sắc, đặc biệt là tình huống cản phá Luka Modric trên chấm phạt đền phút 115. Ở loạt đấu súng, Kasper có tới 2 lần chiến thắng cầu thủ đối phương. Croatia thất bại, nhưng có thể nói Kasper Schmeichel đã có một kì World Cup tốt ngoài mong đợi. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.