Xã hội

Sự oai nghiêm của sắc phục ngành cảnh sát

04/12/2020, 06:20

Clip 2 CSGT bị đánh túi bụi khi dừng xe trên đường Nguyễn Văn Linh (TP HCM) là tin nóng nhất Kính cận và Kính viễn quan tâm.

img

Hai đối tượng trong tấn công CSGT ở TP.HCM đã bị khởi tố (Ảnh cắt từ clip)

Kính cận tôi bức xúc: Sao lại thế được, nhìn clip mà ngỡ ngàng. Ở Tây thì hai người kia bị hạ gục trong phút mốt.

Kính viễn gật gù: Cảnh diễn ra ngay giữa đường phố đông người, thật khó chấp nhận, còn đâu sự oai nghiêm của sắc phục ngành CSGT.

Kính cận: Gì thì gì, trong bất cứ xã hội nào, đã khoác lên người sắc phục của người thi hành pháp luật thì đừng đùa, động vô là động đến pháp luật, là đi tù chắc. Trừ hành vi tự vệ bất khả kháng.

Kính viễn: CSGT của mình hiền quá, chủ yếu xử phạt vi phạm hành chính, ít khi phải tham gia khống chế tội phạm. Nên họ ứng xử với dân đa phần hòa nhã, không mặt lạnh như tiền như cảnh sát các nước.

Kính cận: Nhưng những vụ như này tôi ủng hộ xử lý mạnh tay. Đã tấn công cảnh sát là phải áp chế, quật luôn xuống đường, còng tay tức khắc. Thế người ta mới sợ, mới không dám nhờn với người thi hành công vụ ông ạ.

Kính viễn: Đúng thế, nên mới nói giữ được sự oai nghiêm của sắc phục ngành khó lắm, vừa phải có kỹ năng trấn áp tội phạm vừa phải thực thi nhiệm vụ nghiêm minh, công tâm. Để dân nhìn vào mà thượng tôn pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.