Bóng đá

"Sư phụ" HLV Park Hang-seo có bến đỗ cực bất ngờ

24/08/2020, 06:22

HLV Guss Hiddink mới đây đã đạt thỏa thuận dẫn dắt đội tuyển Curacao bằng bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

img
HLV Park Hang-seo từng làm trợ lý cho ông Guus Hiddink

Thông tin nhà cầm quân người Hà Lan chuyển sang dẫn dắt đội bóng vùng Bắc-Trung Mỹ và Caribbean (CONCACAF) vừa được người trong cuộc chính thức xác nhận.

“Rất khó để từ chối việc dẫn dắt tuyển Curacao. Họ là đội bóng có những bước phát triển tốt trong những năm gần đây.

Tôi sẽ cố gắng giúp các cầu thủ và bóng đá nước này tiến thêm một bước nữa trên bản đồ bóng đá thế giới”, HLV Guus Hiddink nói với báo giới sau khi nhận lời làm thuyền trưởng đội tuyển Curacao.

Được biết, vị chiến lược gia sinh năm 1946 sẽ dẫn dắt Curacao trong vòng 2 năm tới với mục tiêu đưa đội tuyển nước này giành vé dự VCK World Cup 2022 tại Qatar.

Curacao thực tế cũng không phải là cái tên quá xa lạ bởi, họ từng đánh bại đội tuyển Việt Nam ở trận chung kết King's Cup 2019.

Trước khi làm tân HLV đội bóng châu Mỹ, ông Guus Hiddink đã có những năm tháng không mấy thành công khi dẫn dắt tuyển U22 Trung Quốc.

Thậm chí, chính vì trận thua 0-2 trước U22 Việt Nam ở trận giao hữu vào tháng 9 năm ngoái đã khiến nhà cầm quân 73 tuổi bị LĐBĐ Trung Quốc sa thải.

Dù vậy, tiếng tăm của vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm này không vì thế mà phai mờ đi. Bởi, ông từng đạt được rất nhiều thành công khi dẫn dắt các CLB như Real Madrid, Chelsea, PSV Eindhoven,... hay ĐTQG Hà Lan, lẫn Hàn Quốc.

Đặc biệt, tại World Cup 2002, HLV Guus Hiddink tạo nên tiếng vang lớn khi đưa đội bóng xứ Kim Chi vào tới bán kết. Ở giải đấu năm đó, chính ông Park Hang-seo là trợ lý cho nhà cầm quân Hà Lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.