Xã hội

Sự thật 8 cuốn sách ôn tập kỳ thi THPT quốc gia

15/03/2015, 08:04

Bộ sách “Hướng dẫn ôn tập kì thi THPT quốc gia” do NXB Giáo dục Việt Nam vừa xuất bản chỉ để tham khảo.

img589_RJKO
Bộ sách có giá bán 36.000 đồng/cuốn, được ấn hành tháng 2/2015

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, hiện nay, trên thị trường sách tham khảo đang có bộ sách “Hướng dẫn ôn tập kì thi THPT quốc gia năm học 2014-2015” gồm 8 cuốn: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh, Ngữ văn, Lịch sử và Địa lí… do NXB Giáo dục Việt Nam ấn hành tháng 2/2015.

Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi các Sở GD&ĐT khẳng định, Bộ không tổ chức biên soạn, không chủ trương phát hành tài liệu hướng dẫn ôn tập cho các kì thi. Trong số các tác giả của bộ sách trên, có tên một số cán bộ đang công tác tại Bộ GD&ĐT, nhưng các cán bộ này chỉ tham gia với tư cách cá nhân, không liên quan đến việc chỉ đạo chuyên môn của các đơn vị chức năng thuộc Bộ.

Do bộ sách chỉ như các loại sách tham khảo khác trên thị trường; quan trọng hơn nội dung bộ sách vừa nêu không phù hợp với yêu cầu đề thi trong kì thi THPT quốc gia do Bộ tổ chức, nên Bộ đã yêu cầu các Sở GD&ĐT cần phổ biến đến các cơ sở giáo dục trực thuộc và thông tin kịp thời để học sinh và cha mẹ học sinh biết; yêu cầu các cơ sở giáo dục không được tổ chức phát hành các tài liệu tham khảo nói chung, bộ sách hướng dẫn ôn tập nói riêng. Việc mua tài liệu tham khảo trong quá trình học tập, ôn tập là hoàn toàn tự nguyện, các cơ sở giáo dục không được bắt buộc đối với người học dưới bất kỳ hình thức nào.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu NXB Giáo dục Việt Nam cần rút kinh nghiệm và thận trọng hơn trong việc xuất bản và phát hành các tài liệu có sự tham gia của các cán bộ đang làm việc tại Bộ, vì có thể gây hiểu lầm là tài liệu hướng dẫn của Bộ. Bộ cũng sẽ xem xét, yêu cầu các cá nhân là cán bộ của Bộ có liên quan đến việc xuất bản và phát hành các tài liệu vừa nêu rút kinh nghiệm và sẽ xử lý (nếu có vi phạm).

“Trong thời gian tới, Bộ sẽ công bố trên trang thông tin điện tử của Bộ các đề thi minh họa cho các môn thi trong kì thi THPT quốc gia năm 2015 để giáo viên và học sinh tham khảo”, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.