Du lịch

Sự thật bất ngờ đằng sau căn nhà kỳ quái "nửa chìm, nửa nổi" giữa sông

13/03/2021, 12:00

Căn nhà bí ẩn giữa dòng nước trở thành điểm tham quan thu hút nhiều du khách.

Nhìn từ xa ngôi nhà La maison dans la Loire (tên khác là House in the Loire) cao 3 tầng như vừa trải qua một trận lũ lụt lớn và bị cuốn trôi. Tuy nhiên, đó chỉ là vẻ bên ngoài.

Tòa nhà nghiêng này nằm giữa sông Loire, gần thị trấn Lavau-sur-Loire, Pháp. Hiện nay, House in the Loire là một trong những điểm đến được nhiều du khách ghé qua khi tham gia chuyến du ngoạn trên sông Loire.

img

Ngôi nhà có một phần chìm và một phần nổi gây ấn tượng.

Công trình là sản phẩm sáng tạo của nghệ sĩ người Pháp Jean-Luc Courcoult tạo ra  trong khuôn khổ triển lãm nghệ thuật Estuaire 2007. Triển lãm có mời một số nghệ sĩ quốc tế sáng tạo các tác phẩm quy mô lớn với cảm hứng từ sông Loire và cửa sông gần đó.

img

Ngôi nhà nằm giữa sông là bản sao giống như đúc của một nhà trọ nằm ở Lavau-Sur-Loire. Nghệ sĩ người Pháp đã tạo ra ngôi nhà  House in the Loire và đặt ở bờ phải sông Loire, nhưng dòng chảy mạnh và thủy triều dâng cao khiến cho căn nhà bị lật cho nên công trình được chuyển đến một địa điểm mới gần bờ trái.

img

Buổi tối, có ánh đèn bên trong càng tạo cảm giác tò mò.

Hiện, để ngăn lũ lụt hay thủy triều kéo căn nhà trôi đi, nó đã buộc chặt vào lớp đá dưới đáy sông. 

Vào ban đêm, ai đi qua căn nhà cũng có cảm giác sợ, đặc biệt vào những buổi tối khi tiếng gió thổi qua cửa sổ của căn nhà khiến khung cảnh thêm rùng rợn. Điều khiến mọi người ngạc nhiên là ánh sáng được thắp lên trong các phòng vào buổi tối càng làm tăng thêm vẻ kỳ quái. Nếu muốn tham quan, du khách không được vào trong mà chỉ đứng trên bờ ngắm từ xa hoặc đứng trên thuyền để quan sát về kiến trúc bên ngoài. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.