Thế giới

Sự thật bất ngờ trong điện thoại kẻ gài bom hàng loạt Texas

22/03/2018, 09:05

Kẻ gài bom hàng loạt ở Texas đã thực hiện video thú tội trước khi tự sát vì bị cảnh sát theo dõi.

Kẻ tình nghi

Camera ghi lại được kẻ tình nghi gây ra một loạt các vụ nổ bom ở Texas mang bưu kiện chứa thiết bị nổ vào trụ sở của Fed-ex

Cảnh sát cho biết, người đàn ông thực hiện các cuộc đánh bom trong suốt ba tuần qua tại Texas đã tự thực hiện một đoạn video thú nhận dài 25 phút trong điện thoại của anh ta. Đoạn băng này được phục hồi sau khi anh này tự kích nổ một thiết bị nổ trên xe hơi vì phát hiện bị cảnh sát theo dõi.

Các quan chức xác định kẻ gây ra hàng loạt các vụ nổ bom ở Texas thời gian qua là Mark Conditt, 23 tuổi, một người đàn ông thất nghiệp từ khu ngoại ô Pflugerville ở Austin.

Hãng tin Reuters dẫn lời cảnh sát trưởng Austin Brian Manley cho biết cảnh sát theo dấu nghi phạm tới một khách sạn ở Round Rock, phía Bắc Austin ngày 21/3 (giờ Mỹ). Trong lúc đang chờ tăng viện, chiếc xe của nghi phạm bất ngờ rời khỏi khách sạn buộc lòng cảnh sát phải đuổi theo.

Một đội phản ứng nhanh đã áp sát và ép chiếc xe của nghi phạm vào lề nhưng trước khi bị khống chế, người đàn ông này đã kịp kích nổ quả bom trên xe, kết liễu chính mình và làm bị thương một sĩ quan cảnh sát.

Cảnh sát trưởng Brian Manley nói với các phóng viên: “Conditt không đề cập gì đến chủ nghĩa khủng bố, cũng không đề cập đến bất cứ điều gì về sự căm thù, nhưng thay vào đó là phản ứng dữ dội của một thanh niên trẻ tuổi rất thách thức”.

Các chuyên gia cũng đã tháo dỡ tất cả thành phần thiết bị nổ tại nhà Conditt.

Hôm 19/3, một vụ nổ thùng quà khiến 2 thanh niên bị thương đã xảy ra tại khu vực Tây Nam thành phố Austin. Đó đã là vụ thứ 4 trong vòng 1 tháng ở thủ phủ của bang Texas. 

Hai ngày sau đó, một kiện hàng khác phát nổ tại trung tâm vận chuyển của hãng FedEx. Chỉ trong vòng vài tiếng sau đó, người ta tiếp tục phát hiện một kiện hàng đáng ngờ khác cũng tại một trung tâm của FedEx gần thành phố Austin. Nó đã bị vô hiệu hóa trước khi phát nổ.

                                                         

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.