Hạ tầng

Sự thật cầu xây 10 tỉ đồng mà dân sợ không dám đi

26/06/2020, 15:08

Cầu Thiết Tràng được thiết kế với chiều cao cầu lớn đảm bảo cầu vượt lũ với tần suất lũ lớn...

img
Hệ thống hộ lan cầu Thiết Tràng đã thi công xong đảm bảo an toàn cho người dân qua lại

Vừa qua, một số thông tin phản ánh cầu Thiết Tràng (xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định) sắp đưa vào khai thác nhưng người dân không dám đi do thiết kế đường dẫn lên cầu được làm uốn khúc, hai bên dẫn là vực sâu nguy hiểm.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Ban Quản lý dự án 3 (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, chiều cao cầu lớn do dự án phải thiết kế đảm bảo cầu vượt lũ với tần suất 4%.

Bên cạnh đó, độ dốc đường đầu cầu theo Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) với đường giao thông nông thôn là 10%, châm trước 13%, trong khi thiết kế được duyệt chỉ gần 7%. Bán kính cong đường đầu cầu theo TCVN cho phép là 15m, bán kính châm trước là 10m, thiết kế được duyệt là 19m.

"Dự án quản lý tài sản đường bộ địa phương và xây dựng cầu dân sinh (LRAMP) đã hoàn thành trên 1.800 cầu trong tổng số trên 2.100 cầu đã đem lại hiệu quả hết sức thiết thực cả về kinh tế - xã hội các địa phương, cơ bản giải quyết được các vấn đề cấp bách, xóa bỏ chia cắt cộng đồng, phát triển mạng lưới địa phương đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho việc sinh hoạt, đi lại của người dân cùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc trong mùa mưa lũ", ông Nguyễn Xuân Trường.

“Người dân đi đường dẫn cầu cảm thấy nguy hiểm là do nhà thầu chưa thi công xong hệ thống hộ lan. Nhà thầu đã thi công lắp đặt xong hộ lan đường dẫn đầu cầu vào ngày 25/6 nên việc đi lại của người dân được đảm bảo an toàn. Hiện chỉ còn bê tông mặt đường đầu cầu và gia cố mái taluy sẽ được hoàn thành trước ngày 5/7 này”, ông Trường cho biết.

Cầu Thiết Tràng nằm trong dự án đầu tư xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường địa phương (LRAMP), do Tổng cục Đường bộ VN đầu tư xây dựng với kinh phí trên 10 tỉ đồng từ Ngân hàng Thế giới (WB) hỗ trợ vốn vay.

Cầu Thiết Tràng do Công ty cổ phần Tư vấn thiết kế giao thông Bình Định thiết kế và Ban quản lý dự án 3 thẩm định, phê duyệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.