Thế giới

Sự thật "chiến tích" Hải quân Anh -NATO phát hiện tàu ngầm Nga?

09/06/2016, 06:23
image

Nga cho rằng không cần phải mất nhiều nỗ lực để Anh và NATO có thể phát hiện tàu ngầm Nga.

5758113ac46188127c8b45b4

Tàu khu trục của Hải quân Anh theo sát tàu ngầm Nga ở Biển Bắc. (Ảnh: RT)

Hãng tin RT (Nga) dẫn nguồn tin từ bộ phận báo chí thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nga rất lấy làm “ngạc nhiên” khi Hải quân Hoàng gia và đồng minh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tuyên bố về việc phát hiện một tàu ngầm Nga ở vùng Biển Bắc như là một chiến tích.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết việc phát hiện một con tàu chạy ở tốc độ thấp trong tư thế nổi trên mặt biển lại còn với sự tháp tùng của tàu kéo mà lại đòi hỏi những nỗ lực đến như vậy của Hải quân Anh và đồng minh NATO thì quả là “kỳ lạ”.

Phía Nga cũng khẳng định rằng trong thời gian di chuyển trên mặt biển, tàu ngầm và thủy thủ đoàn nước này còn được chào đón khi di chuyển ở Barents, Na Uy và Bắc Biển.

Trước đó, báo chí Anh đã dồn dập đưa tin về việc Tàu khu trục 23 HMS Kent của Hải quân Hoàng gia Anh vừa chặn một tàu ngầm Stary Oskol của Hải quân Nga hôm 7/6 khi tàu này đi vào khu vực Biển Bắc.

Theo đó, tàu ngầm của Nga được cho là đã bị tàu 23 HMS Kent của Anh theo dõi từ hôm 5/6 từ sau khi nó rời khỏi cảng ở Severmorsk (Nga) và tới vùng biển phía đông của Anh để gia nhập Hạm đội Biển Đen.

Ngay sau vụ việc, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã khen ngợi hoạt động này của Hải quân Anh và coi đó là một chiến tích.

Thậm chí, tờ The Sun còn cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phái tàu ngầm Nga áp sát nước Anh khi trận đấu giữa tuyển Anh và Nga ở Euro 2016 chuẩn bị diễn ra. Tuy nhiên, phía Nga đã nhanh chóng đáp trả các tuyên bố của Anh và NATO.

 Xem thêm video tàu ngầm Nga hiện đại khiến Mỹ khó theo dõi:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.