Pháp luật

Sự thật đạo diễn đến từ TP.HCM tố bị Công an Cần Thơ đánh?

13/11/2018, 13:50

Công an TP Cần Thơ chính thức thông tin vụ đạo diễn tố mình bị công an đánh trong lúc tác nghiệp.

46086793_504680780030453_2525470220638748672_n

Số cần sa Cơ quan công an thu giữ được trên người của Tín. Ảnh C.A


Ngày 13/11, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đơn cầu cứu của một người tự xưng là đạo diễn, giảng viên của một trường đại học sân khấu điện ảnh tại TP.HCM, nội dung trình bày người này đã bị Công an TP Cần Thơ bắt và đánh đập vô cớ. Sự việc ngay lập tức thu hút sự quan tâm, bình luận, chia sẻ của cộng đồng mạng.

Đạo diễn tố bị bắt, đánh vô cớ

Chủ nhân của đơn cầu cứu này là của ông Đặng Quốc V. (SN 1972, ngụ TP.HCM)- đạo diễn, giảng viên thỉnh giảng của Trường đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Theo nội dung đơn ông V. đăng tải trên mạng Facebook, ngày 9/11, ông đến TP Cần Thơ với mục đích chụp hình và chọn bối cảnh cho một bộ phim. Ông đã thuê một người xe ôm địa phương tên Phan Trung Tín (SN 1975, ngụ TP Cần Thơ) chở đi vòng quanh để chọn cảnh với giá 300.000 đồng/ngày.

Khi đến cầu Quang Trung, trong lúc ông V. đứng chụp hình trên cầu thì bất ngờ có một nhóm người ập tới, khống chế và áp giải ông về Công an TP Cần Thơ cùng với người xe ôm.

Tại cơ quan công an, ông V. cho rằng mình đã bị đánh dập và ép cung bắt khai nhận là ông có tàng trữ ma túy. Cho đến 12h30 cùng ngày, ông lên cơn đau khó thở nên được công an đưa đến bệnh viện.

Khi đến bệnh viện, ông V. bị bắt buộc ngồi chờ trong tình trạng hai tay bị còng và bệnh tim đang tái phát. “Anh chiến sĩ công an đưa tôi vào khu khám bệnh, nhưng khu khám bệnh 13h30 mới làm việc trong lúc ngồi đợi tôi tiếp tục lên cơn đau & (và-PV) tôi yêu cầu cho tôi đi tiểu trong lúc tay tôi bị còng nhưng không được đáp ứng, mãi đến 14h00 mới đưa tôi vào phòng khám trong lúc này tôi không thể nhịn tiểu được cuối cùng tôi phải đái trong quần tại chỗ”, nội dung đơn ông V. trình bày.

Đến 22h, sau khi làm hết tất cả các thủ tục xét nghiệm, ông V. được đưa về Công an phường Xuân Khánh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Tại đây, ông V. tiếp tục bị tra hỏi với nhiều thành phần công an khác nhau và được cho thử nước tiểu, kết quả âm tính với ma túy.

Cuối cùng, quá 12 giờ khuya, Công an tiến hành lập biên bản tạm giữ tang vật cây gậy ba khúc đã qua sử dụng và theo ông V. cho biết, cây gậy này chỉ là đạo cụ diễn xuất.

Sau khi được thả, ông V. về quê vợ ở An Giang và vào Bệnh viện đa khoa An Giang điều trị trong tình trạng đa chấn thương do ngoại lực bên ngoài.

Chiều 12/11, ông V. được người thân chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục điều trị.

Ông V. cũng cho biết thêm, trong lúc bị bắt giữ tại cầu Quang Trung ông có làm rơi một số tài sản giá trị như: cặp mắt kiếng trị giá 600 USD, 300 USD và 150 triệu đồng.

Nội dung đơn là không chính xác

Tuy nhiên, cung cấp thông tin cho báo chí, Công an TP Cần Thơ cho biết, những thông tin mà ông V. đưa lên mạng xã hội là không chính xác, không đúng với diễn biến của vụ việc.

Theo đó, trưa 9/11, Công an quận Ninh Kiều theo dõi một người tình nghi mua bán, tàng trữ chất gây nghiện trên địa bàn. Khi đến cầu Quang Trung thì phát hiện Tín, nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Ngay lúc này, ông V. đang ngồi phía sau xe liền bỏ chạy rồi tự ngã, gây thương tích. Lực lượng chức năng phải đuổi theo giữ ông này lại và đưa cả hai người về công an quận Ninh Kiều để làm việc.

Qua kiểm tra, công an phát hiện trên người Tín có mang theo một số lượng cần sa dạng khô trong người. Được biết, người này từng có tiền án về tội tàng trữ mua bán ma túy.

Cơ quan điều tra cũng cho biết, trong quá trình kiểm tra, ông V. không hề cho biết mình là giảng viên trường đại học, hội viên Hội Điện ảnh Việt Nam, chỉ khi khám xét chiếc túi đựng máy chụp hình của ông V. mới phát hiện thẻ hội viên Hội Điện ảnh Việt Nam.

Sau đó, ông V. than mình bị bệnh tim, mệt nên yêu cầu được đi bệnh viện. Công an quận Ninh Kiều đã đưa ông đến Bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ.

xetnghiem

Kết quả xét nghiệm của ông V. Ảnh C.A.

 Tại đây các bác sĩ đã cho ông V. làm xét nghiệm huyết học, huyết dịch, siêu âm. Kết quả cho thấy ông V. bị viêm phổi do vi khuẩn, bóng tim to, sức khỏe bình thường. Đồng thời, kết quả xét nghiệm còn thể hiện ông này dương tính với thành phần Marijuana (thành phần của cần sa).

Sau đó Công an Ninh Kiều đã đưa ông V. về Công an phường Xuân Khánh lập biên bản về hành vi sử dụng gây ba khúc trái phép và sử dụng ma túy trái phép.

Nói về vấn đề còng tay hay đánh đập, công an Cần Thơ khẳng định không có chuyện này. Hơn nữa, tại Công an phường Xuân Khánh, ông V. có viết tường trình với nội dung: Lúc 11h15 tổ cảnh sát hình sự có kiểm tra hành chính đối với ông và mời ông về làm việc. Trong quá trình làm việc, ông không bị đánh đập, dùng cực hình, việc ông này bị bệnh là do bệnh từ trước đến nay.

Còn việc ông V. cho rằng mất số tài sản trên là không có cơ sở xem xét. Theo cơ quan công an, ngay từ lúc đầu, ông V. không hề nói mình đánh rơi tài sản để lực lượng công an quay lại tìm. Thêm nữa, trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng chỉ phát hiện trên người ông V. ngoài giấy cầm đồ, máy chụp ảnh và điện thoại di động thì không còn tài sản nào khác. Và số đồ đạc này cũng đã được trả hết cho ông V.

Còn đối với Tín, hiện Công an quận Ninh Kiều đã cho tại ngoại để tiếp tục điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.