Showbiz

Sự thật gây choáng về đêm nhạc "chết người" của rapper Travis Scott?

13/05/2022, 08:05

Thông tin từ phía luật sư về sự cố gây thương vong trong đêm nhạc của Travis Scott tại lễ hội âm nhạc Astroworld khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Liên quan đến thảm kịch tại lễ hội âm nhạc Astroworld của Travis Scott ở Houston, Mỹ hồi tháng 11/2021, tờ People cho biết, đến thời điểm này, số lượng người thương vong đã lên đến hơn 4.900 người.

img

Hình ảnh đám đông hỗn loạn trong đêm nhạc của Travis Scott tại lễ hội âm nhạc Astroworld

Cụ thể, theo đơn kiện của luật sư đại diện pháp lý của các nguyên đơn lên tòa án quận Harris, Texas, ngoài con số 10 người tử vong, còn có 732 đơn yêu cầu bồi thường được nộp lên bởi những người đang điều trị y tế; 1.649 nạn nhân yêu cầu được chăm sóc tối thiểu.

Ngoài ra, 2.540 người đang được xem xét về mức độ thương tích sau vụ thảm kịch.

Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, đã có 10 người tử vong và hơn 300 người bị thương khi tới lễ hội âm nhạc của nam rapper Travis Scott.

Tuy nhiên, các luật sư trong vụ việc này báo cáo đã có tổng cộng 387 trường hợp tố cáo ban tổ chức cũng như Travis Scott vào cuối tháng 1/2022.

Hiện, đơn vị tổ chức Live Nation cũng như nam rapper Travis Scott đang phải đối mặt với loạt đơn kiện lên đến hàng tỷ USD vì sự cố hỗn loạn khiến đám đông bị đè bẹp tại lễ hội âm nhạc này.

Các đơn kiện đã cáo buộc ban tổ chức cẩu thả trong khâu chuẩn bị và tiến hành sự kiện. Trong khi đó Travis Scott nhận biết được đám đông đang náo loạn nhưng vẫn tiếp tục biểu diễn, điều này đã dẫn đến một trong những thảm họa lễ hội âm nhạc chết chóc nhất trong lịch sử.

img

Trước đó, Reuters và hàng loạt tờ báo của Mỹ đưa tin, vụ việc hỗn loạn xảy ra tối 5/11/2021 trong bữa tiệc âm nhạc Astroworld của rapper Travis Scott với sự tham gia của khoảng 50.000 người.

Đội trưởng cứu hỏa thành phố Houston Samuel Pena cho biết, hoảng loạn bắt đầu từ 9 giờ tối, khi đám đông dồn ép về phía gần sân khấu.

Đã có ít nhất 8 người thiệt mạng không rõ nguyên nhân. Ngoài ra, lực lượng cứu hộ đưa 17 bệnh nhân tới bệnh viện, trong đó có 11 người bị ngừng tim đột ngột.

Thảm kịch đã khiến sự nghiệp của Travis Scott lao đao. Hãng giày Nike và nhiều đối tác tuyên bố tạm dừng hợp tác cùng Scott. Khán giả từ hâm mộ chuyển sang tẩy chay Scott bởi đây không phải lần đầu anh tắc trách trong khâu tổ chức đêm nhạc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.