Bên lề

Sự thật gia cảnh của thủ môn Nguyễn Minh Nhựt

03/03/2017, 18:38

Sau sự cố trên sân Thống Nhất, CLB bóng đá Long An và nhiều lãnh đạo, cầu thủ của đội bóng này...

21

Cánh tay trái của bà Chi nổi nhiều cục sần sùi do phải chạy thận nhiều năm

Sau khi quyết định kỷ luật được thông báo, trên Youtube xuất hiện một đoạn video clip được cho là mẹ Nhựt “than nghèo, kể bệnh” để xin được giảm án cho con. Bên cạnh đó, cũng có nhiều thông tin cho rằng Nhựt giả dối kêu mẹ “than nghèo, kể bệnh” để nhằm xin giảm án phạt, còn thực chất Nhựt đang sở hữu nhà lầu, xe hơi... Trước những thông tin trái chiều như vậy, phóng viên Báo Giao thông đã đi tìm sự thật về gia cảnh của thủ môn này.

Nhà nghèo, mẹ bệnh là có thật

Sáng 1/3, trước khi đi tìm nhà của Minh Nhựt, chúng tôi liên hệ qua điện thoại với cầu thủ này để hỏi nhà và muốn tới gặp. Tuy nhiên, do Nhựt không nói nên chúng tôi quyết định tự đi tìm.

Phải đến đầu giờ chiều, khi hỏi thăm nhiều nơi, chúng tôi mới tìm được địa chỉ nhà của mẹ Nhựt ở xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. Ngôi nhà này nằm ngay mặt tiền QL91 mang số 425 thuộc tổ 14, ấp Bình Thành. Ngôi nhà được xây dựng bằng cột gỗ vuông nhỏ, kèo cũng bằng gỗ và lợp tôn. Tất cả tôn và gỗ đều đã cũ kỹ, mục nát.

Gặp một phụ nữ đang bán cơm trước cửa nhà, chúng tôi hỏi thăm: “Đây có phải nhà bà Chi, mẹ của Nhựt cầu thủ bóng đá không?”. Người phụ nữ trả lời “đúng” và dẫn chúng tôi vào nhà gặp một người phụ nữ lớn tuổi, nước da sạm đen, cánh tay trái có nhiều cục u sần sùi nổi lên, đang nằm trên võng. Người phụ nữ ngồi dậy khó khăn hỏi “Các chú là ai và tìm tôi có việc gì?”.

Sau khi nghe giới thiệu, bà Chi bùi ngùi kể: Bà sinh năm 1958, là mẹ của Nguyễn Minh Nhựt. Bà lấy chồng và sinh hạ được bốn người con trai. Người con cả tên là Nguyễn Minh Tâm, hiện đang làm CSGT huyện Châu Phú. Người con thứ hai là Nguyễn Minh Tuấn, trước đây cũng là thủ môn của đội An Giang nhưng đã nghỉ chơi bóng từ lâu, hiện đang làm Phó trưởng ấp Bình Thành. Tuấn đang cùng vợ và hai con nhỏ sống chung với bà và cậu em út Nguyễn Tứ Quý, chưa có công ăn việc làm. Cả nhà 6 miệng ăn sống chủ yếu bằng đồng lương ít ỏi của Tuấn và thu nhập từ quán cà phê nhỏ của vợ Tuấn. Còn Quý, hai ngày một lần phải đưa bà đi Long Xuyên chạy thận nên cũng không làm được gì. “Nhựt là con thứ ba đang cùng vợ và hai con nhỏ ở chung với người dì bên vợ ở TP Long Xuyên. Vợ Nhựt đang phụ giúp bán hàng cùng người dì. Tuy nhiên, hai vợ chồng nó và mấy đứa nhỏ vẫn đi lên đi xuống thường xuyên, ngoại trừ những lúc Minh Nhựt đi đá bóng”, bà Chi cho biết.

Theo bà Chi, bà bị bệnh thận mãn tính hơn 10 năm nay. Trước đây, mỗi tuần phải đi chạy thận một lần. Mấy năm trở lại đây, bệnh tình ngày càng nặng nên bà phải xuống Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang ở Long Xuyên chạy thận mỗi tuần hai lần. Chi phí chạy thận mỗi lần tốn 300 - 400 nghìn đồng. Ngoài ra, do sức khỏe ngày một yếu nên mỗi tuần bà phải truyền một chai đạm giá khoảng 1,2 triệu đồng. Tiền điều trị bệnh thì đã có bảo hiểm y tế lo hết vì gia đình bà là hộ nghèo nhưng tiền đi lại và tiền truyền đạm thì gia đình phải tự lo. “Toàn bộ số tiền này, mấy năm nay đều do thằng Nhựt nó lo hết. Hàng tháng nó gửi cho tôi trung bình khoảng 10 triệu đồng để lo trị bệnh. Nếu không có nó, chắc tôi không sống đến bây giờ”, bà Chi ngậm ngùi kể.

Khi được hỏi video clip trên Youtube do ai đưa lên và đưa lên nhằm mục đích gì? Bà Chi cho biết, do đứa cháu con người em thứ ba của bà (người phụ nữ bán cơm mà PV gặp đầu tiên - PV) quay và đưa lên với mục đích muốn cấp trên thương tình giảm án phạt cho Nhựt để Nhựt sớm trở lại chơi bóng kiếm tiền giúp mẹ trị bệnh.

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Phan Hữu Hiệp, Phó Bí thư Đảng ủy xã Bình Mỹ cho biết, bà Chi hiện đang sống chung với vợ chồng và hai đứa con nhỏ của anh Tuấn là Phó trưởng ấp Bình Thành. Cuộc sống gia đình rất khó khăn vì thu nhập của anh Tuấn chẳng là bao. Còn Nhựt thì đi đi, về về cũng ít gặp nên không biết cuộc sống ra sao.

Còn chị Trần Thị Anh Khoa, cán bộ Lao động - Thương binh - Xã hội xã Bình Mỹ cho biết, bà Chi là hộ nghèo, bị suy thận từ năm 2005 đến nay. Nguồn tiền điều trị chủ yếu do Nhựt lo vì Tuấn làm phó trưởng ấp chỉ có phụ cấp không có lương mà còn phải nuôi một vợ, hai con còn nhỏ.

22

Sổ hộ nghèo năm 2016 cấp cho bà Nguyễn Thị Kim Chi, mẹ của thủ môn Nguyễn Minh Nhựt 

Ở nhà sang nhưng là... nhà bên vợ

Theo thông tin trong cuốn sổ hộ nghèo được cấp cho gia đình bà Chi thì không có tên vợ chồng và con cái của Nhựt. Bà Chi cho biết, Nhựt sống ở Long Xuyên với người dì bên vợ nhưng không biết địa chỉ nhà. Để có thông tin địa chỉ nơi Nhật đang ở Long Xuyên, chúng tôi liên hệ với lãnh đạo Sở VH, TT&DL An Giang, Trung tâm Huấn luyện TDTT An Giang nhưng cả hai nơi này đều không biết và giới thiệu chúng tôi xuống Trung tâm bóng đá An Giang.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nhan Thiện Nhân, Giám đốc trung tâm cho biết, Nhựt đang sống với gia đình bên vợ trên đường Nguyễn Thái Bình nhưng không biết số nhà và cũng không biết xóm mấy. Sau khi rà hỏi một số người có nhà trong khu vực này thì họ cho biết đoạn đường đó thuộc xóm Bình Khánh 2.

Làm việc với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Phát, Xóm trưởng xóm Bình Khánh 2, cho biết: “Không biết thủ môn Nhựt nào ở xóm này cả”. Khi chúng tôi mô tả đoạn đường có nhà của Nhựt đang ở, ông liền lấy xe gắn máy dẫn chúng tôi đi tìm. Sau một hồi tìm loanh quanh, hỏi han nhiều người, cuối cùng một người dân chỉ chúng tôi đến nhà số 620D/31 đường Nguyễn Thái Bình. Đây là một căn nhà mới xây, ba tầng kiên cố. Tuy nhiên khi vào nhà, chúng tôi chỉ gặp một người nữ giữ một em bé và một người phụ nữ lớn tuổi đang nằm võng. Người phụ nữ nằm võng cho biết, đó là nhà của vợ chồng ông Huê nhưng hai vợ chồng đã đi bán thịt bò ở chợ. Khi chúng tôi hỏi: “Có ai tên Minh Nhựt làm thủ môn sống ở đây không?” Người phụ nữ trả lời: “Có. Nhưng đã đi về Châu Phú rồi”.

Do không có nhiều thông tin từ người phụ nữ nên chúng tôi quyết định cùng ông Phát quay lại trụ sở xóm Bình Khánh 2 để tra lục hồ sơ. Tại đây, chúng tôi phát hiện căn nhà số 620D/31 đường Nguyễn Thái Bình do ông Hà Học Huê làm chủ hộ. Ngoài ra, còn có 7 người khác sống chung hộ gồm bà Lê Thị Hồng là vợ; Hà Trung Huấn, Hà Thị Tuyết Oanh là con; Nguyễn Minh Nhựt là rể; Nguyễn Minh Thư, Dương Tố Huyên, Hà My là cháu.

Điều làm chúng tôi còn đôi chút băn khoăn khi rời khỏi An Giang là không hiểu tại sao trong giấy tờ còn lưu lại tại xóm Bình Khánh 2 thể hiện Hà Thị Tuyết Oanh (vợ Nhựt) là con của ông Hà Học Huê và bà Lê Thị Hồng, còn Nhựt là rể nhưng cả bà Chi và bản thân Nhựt gặp chúng tôi trong chiều muộn cùng ngày đều khẳng định là đang sống chung với bà dì vợ chứ không phải cha mẹ vợ?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.