Showbiz

Sự thật Hồng Đăng bị Nhà hát Kịch Hà Nội cho thôi việc

08/08/2022, 14:24

NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội phủ nhận thông tin sẽ cho thôi việc diễn viên Hồng Đăng.

Trưa 8/8, trả lời Báo Giao thông, NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội phủ nhận thông tin sẽ cho thôi việc diễn viên Hồng Đăng.

img

NSND Trung Hiếu phủ nhận tin đồn cho thôi việc diễn viên Hồng Đăng

Theo Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, trong trường hợp cá nhân đi nước ngoài để xảy ra vấn đề đặc biệt nghiêm trọng mới có hình thức kỷ luật cao nhất là buộc thôi việc.

Với những mức độ khác, hình thức kỷ luật có thể là khiển trách, cảnh cáo. Quyết định này còn tùy thuộc vào từng tình huống cụ thể trên thực tế.

"Với Hồng Đăng, việc ở nước ngoài hơn một tháng là chuyện ngoài mong muốn, không phải hành động cố tình ở lại. Nếu cậu ấy cố tình ở lại, mới tính là vi phạm nghỉ quá số thời gian quy định.

Bên cạnh việc xử lý nghiêm túc theo đúng Luật Viên chức, Nhà hát cũng sẽ đảm bảo những quyết định đưa ra thấu tình, đạt lý. Hiện tại, thông tin Hồng Đăng có vi phạm pháp luật hay không, chúng tôi vẫn chưa rõ", NSND Trung Hiếu cho hay.

Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết thêm, phía Nhà hát đã cố gắng liên lạc với diễn viên Hồng Đăng nhưng vẫn chưa được.

"Khi liên lạc được với Hồng Đăng, chúng tôi sẽ yêu cầu anh ấy đến Nhà hát giải trình. Dựa trên thông tin chính thống từ các cơ quan chức năng và những thông tin giải trình, Hội đồng Nhà hát sẽ tiến hành họp.

Sau đó, Nhà hát sẽ trình lên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, sau đó có hướng giải quyết cụ thể dựa trên Luật Viên chức", NSND Trung Hiếu nói thêm.

img

Diễn viên Hồng Đăng

Trước đó, sáng 8/8, ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác nhận với báo chí, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh "đã về nước an toàn vào chiều 7/8".

Nói thêm về kế hoạch làm việc, gặp gỡ với các nghệ sĩ này khi họ vừa về nước, ông Đông cho biết thêm: "Tôi chưa gặp họ nên chưa biết cụ thể sự việc, họ mới báo cáo sơ bộ như thế. Trước mắt hai nghệ sĩ phải làm việc với trường trước, rồi trường sẽ báo cáo lên Bộ, quy trình phải như thế", ông Đông nói thêm.

Điều 52 Luật Viên chức 2010 quy định về: Các hình thức kỷ luật đối với viên chức, nêu rõ:

1. Viên chức vi phạm các quy định của pháp luật trong quá trình thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, phải chịu một trong các hình thức kỷ luật sau:

a) Khiển trách;

b) Cảnh cáo;

c) Cách chức;

d) Buộc thôi việc.

2. Viên chức bị kỷ luật bằng một trong các hình thức quy định tại khoản 1 Điều này còn có thể bị hạn chế thực hiện hoạt động nghề nghiệp theo quy định của pháp luật có liên quan.

3. Hình thức kỷ luật cách chức chỉ áp dụng đối với viên chức quản lý.

4. Quyết định kỷ luật được lưu vào hồ sơ viên chức.

5. Chính phủ quy định việc áp dụng các hình thức kỷ luật, trình tự, thủ tục và thẩm quyền xử lý kỷ luật đối với viên chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.