Vận tải

Sự thật khách Trung Quốc gây rối tại sân bay Cam Ranh?

04/05/2016, 22:02
image

Vụ việc vừa được ngành chức năng Khánh Hòa kiểm tra, làm rõ và có văn bản báo cáo tỉnh, Bộ Ngoại giao.

cang-hang-khong-quoc-te-cam-ranh

Vụ gây mất trật tự cảng hàng không quốc tế Cam Ranh của một số khách Trung Quốc tối 2/5 đang được làm rõ.

Vụ việc xảy ra tối 2/5, khi chuyến bay VN 462 của của Vietnam Airlines chở khoảng 180 hành khách, chủ yếu là người Trung Quốc, bay tuyến Cam Ranh - Thượng Hải, chuẩn bị cất cánh theo kế hoạch lúc 17 giờ 55 phút cùng ngày (2/5). Thời điểm này, hành khách đã lên tàu bay. Tuy nhiên, do sự cố không lưu tại Hồng Kông, chuyến bay này không thể cất cánh đúng lịch trình.

Hành khách được bố trí ngồi đợi ngay trên máy bay, dự kiến sẽ khởi hành vào 19 giờ 40 phút tối 2/5. Tuy nhiên, đến thời điểm này không lưu tại Hồng Kông chưa được khắc phục, chuyến bay VN 462 dời lịch đến 21 giờ 40 phút cùng ngày (2/5). Tất cả hành khách được hướng dẫn vào phòng đợi sân bay.

Lúc này, do Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh đang làm thủ tục cho hành khách 5 chuyến bay khác đi Trung Quốc, với tổng số khoảng 1.000 khách, nên phòng chờ quá tải (sức chứa đảm bảo khoảng 600 người).

Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, đơn vị tăng cường các lực lượng hỗ trợ, phục vụ khách hàng, đảm bảo an ninh trật tự. Sự việc được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, xuất hiện một số hành khách Trung Quốc có biểu hiện bức xúc, quá khích. Thậm chí một nam thanh niên Trung Quốc nhảy lên ghế la lối, kích động.

Theo ông Lê Hoan, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, khi nhân viên an ninh đến hỗ trợ, nam thanh niên này chống đối, biểu hiện cướp công cụ hỗ trợ. Lực lượng chức năng tạm khống chế, đưa lại chuyến bay VN 462 và khởi hành sang Trung Quốc, theo lịch được thay đổi.  

Ngày 3/5, Cảng vụ hàng không tại Cảng HKQT Cam Ranh, Trạm công an cửa khẩu cảng HKQT Cam Ranh, Vietnam Airlines tại Cam Ranh cùng các đơn vị chức năng Khánh Hòa đã họp, làm rõ vụ việc, báo cáo lên UBND tỉnh Khánh Hòa, Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao. Biên bản cuộc họp này nêu rõ lực lượng an ninh cửa khẩu không tạm dừng, tạm giữ bất cứ hành khách nào vào đêm 2/5.

Thực tế, do có một hành khách không hợp tác khi làm thủ tục nên lực lượng an ninh cửa khẩu tạm dừng làm thủ tục đối với hành khách này trong 6 phút để giải quyết cho những trường hợp khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.