Bóng đá

Sự thật khó tin đằng sau phát ngôn "10 triệu đồng" của bầu Đức

09/02/2023, 06:30

Bầu Đức nói VPF không hỗ trợ gì cho các CLB, ngay cả 10 triệu cũng không nhưng thực tế có phải như vậy?

Ngày 7/2, HAGL đã nộp đơn kiện Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) lên Tòa án Nhân dân quận Nam Từ Liêm, Hà Nội vì cho rằng VPF sử dụng điều khoản độc quyền quảng cáo cho nhà tài trợ chính khiến các CLB mà trực tiếp là HAGL gặp khó khăn.

img

Bầu Đức liên tiếp công kích VPF vô căn cứ

Song song với đó, bầu Đức tiếp tục lên tiếng chỉ trích VPF. Mới nhất, vị doanh nhân gốc Bình Định phát biểu rằng VPF không hỗ trợ cho các CLB, thậm chí là 10 triệu đồng.

Tuy nhiên, đây là thông tin hoàn toàn không chính xác. Kể từ thời điểm thành lập năm 2012, VPF vẫn luôn có những hỗ trợ nhất định cho các CLB, ngay cả thời điểm dịch bệnh Covid-19 hoành hành.

Năm 2020, dù đại dịch ảnh hưởng tới mọi mặt đời sống xã hội, bao gồm cả bóng đá nhưng VPF vẫn hỗ trợ 800 triệu đồng cho mỗi CLB V-League, 400 triệu đồng cho mỗi CLB hạng Nhất.

Năm 2021, giải đấu bị dừng giữa chừng do dịch bệnh, Công ty VPF vẫn trang bị cho các CLB ở cả VĐQG, HNQG cabin khu vực kỹ thuật mới, đội bóng nào đã có thì sẽ được Công ty này chuyển khoản hỗ trợ bằng tiền.

Tới năm 2022, khi mọi thứ quay trở lại, Công ty VPF tiếp tục chuyển các khoản hỗ trợ như năm 2020 và dự kiến bắt đầu từ mùa 2023, VPF sẽ tăng đáng kể các khoản hỗ trợ, có thể tăng ít nhất 1,5 lần nhờ việc đã bán được số tiền bản quyền truyền hình kỷ lục (hơn 2 triệu đô). Tổng số tiền hỗ trợ các CLB có thể lên tới 30 tỷ đồng.

Năm 2023 cũng ghi nhận số tiền thưởng tăng gần gấp đôi tại các Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia với tổng quỹ thưởng 9 tỷ đồng.

Trong đó, đội vô địch nhận 5 tỷ, đội á quân nhận 2,5 tỷ và đội đoạt HC đồng nhận 1,25 tỷ đồng.

Tiền thưởng ở giải hạng Nhất Quốc gia cũng tăng gấp đôi so với mùa giải trước. Đội vô địch nhận hai tỷ đồng, á quân nhận 1 tỷ đồng, còn đội thứ ba nhận 500 triệu đồng.

Có thể thấy, sự hỗ trợ kinh phí cho mỗi CLB hoạt động không quá nhiều nhưng tổng số tiền hỗ trợ tất cả các đội bóng đang tham dự các Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia của VPF là một khoản tiền rất lớn.

Trong bối cảnh các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia chưa phải món hàng hot, thu hút đông đảo sự đầu tư, nỗ lực của VPF trong việc chia sẻ quyền lợi với các CLB là rất đáng ghi nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.