Thể thao

Sự thật khó tin về số tiền MU thực chi để "rước" về Pogbra

09/05/2017, 18:00

Sự thật khó tin về số tiền MU thực chi để "rước" về Pogba và Ibra

Ibra-Pogba-MU-tien
Sự thật khó tin về số tiền MU thực chi để "rước" về Pogbra

Kết quả bóng đá, tỷ số mới nhất hôm nay 9/5

Từ những thông tin trên báo chí và các phương tiện truyền thông khác, tất cả đều biết rằng MU đã phải bỏ ra 89 triệu bảng - kỷ lục chuyển nhượng thế giới - để tái ngộ Paul Pogba từ Juventus. Còn Zlatan Ibrahimovic cập bến Old Trafford dưới dạng chuyển nhượng tự do từ PSG và đều đặn bỏ túi 220.000 bảng/tuần.

Song theo những số liệu mà Daily Mail dẫn lại từ cuốn sách có tên “The Dirty Business of Football” (“Sự bẩn thỉu trong kinh doanh bóng đá”) của hai tác giả Rafael Buschmann và Michael Wulzinge, sự thật không phải như vậy.

Theo đó, mức lương mà Quỷ đỏ phải trả cho Ibra lên tới 367.640 nghìn bảng/tuần. Đây là mức biệt đãi kỷ lục mà một cầu thủ đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh nhận được. Bên cạnh đó, MU còn hứa hẹn trả cho ngôi sao đang dưỡng thương tại Mỹ 2.86 triệu bảng tiền thưởng.

Pogba thì sao? Có đúng là đội bóng vĩ đại nhất kỷ nguyên Premier League chỉ phải bỏ ra 89 triệu bảng để ‘đón’ anh trở lại sau 4 năm xa cách? Thực ra, 89 triệu bảng chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Con số còn lại khiến tất cả phải bàng hoàng.

Ngoài mức phí chuyển nhượng khổng lồ nói trên, MU phải trả cho người đại diện Mino Raiola của tiền vệ người Pháp tổng số tiền lên tới 41 triệu bảng.

41 triệu bảng này được phân phối như sau: Mino Raiola trực tiếp đút túi 23 triệu bảng tiền lót tay - cũng là khoản lót tay kỷ lục, công ty của ông nhận được 2.2 triệu bảng và 16.29 triệu bảng còn lại được MU trả cho ‘siêu cò’ khét tiếng này trong 5 lần, tương đương với 5 mùa giải của Pogba.

Về phần mình, Cầu thủ đắt giá nhất thế giới’ ‘chỉ’ kiếm được 165.588 nghìn bảng/tuần từ lương. Nhưng kể từ mùa giải thứ 2 trở đi, tài khoản của anh sẽ được bổ sung 3.4 triệu bảng/mùa, số tiền này gọi là ‘phí trung thành’. Đấy là chưa kể tiền bản quyền hình ảnh của Pogba cũng được tăng lên từ mùa giải tới: từ 2.87 triệu bảng/năm ở thời điểm hiện tại lên thành 3.125 triệu bảng/năm.

Như vậy, tổng thu nhập của Pogba cũng không thua kém người đàn anh Ibra là bao. Cả hai đều kiếm bộn tiền khi về với đội của Jose Mourinho còn người đại diện Mino Raiola cũng được ‘thơm lây’.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.