Chất lượng sống

Sự thật lạnh người về những búp bê bị quỷ ám

30/09/2014, 22:06

Trên thế giới có nhiều búp bê được cho rằng bị quỷ ám như Annabelle, Mandy, Robert, Joliet... Các búp bê này đã tạo ra chuỗi câu chuyện lạ thường, là nỗi ám ảnh lớn đối nhiều người trên thế giới.

Annabelle - búp bê kinh hoàng của nước Mỹ

Búp bê ma Annabelle là nỗi ám ảnh lớn với mọi người khi nhắc đến
Búp bê ma Annabelle là nỗi ám ảnh lớn với mọi người khi nhắc đến

Câu chuyện khó tin về con búp bê bị ma ám có thật Annabelle là một trong những câu chuyện được biết đến nhiều với người Mỹ từ thập niên 1970 cho tới ngày nay.

Theo Khám phá, cuốn sách The Demonologist của hai nhà ngoại cảm nổi danh Ed và Lorrain cho biết, xuất xứ của búp bê ma Annabelle bắt đầu từ năm 1970, một người phụ nữ mang về nhà một con búp bê Annabelle từ cửa hàng đồ cũ và tặng cho cô con gái đang là sinh viên đại học tên là Donna. Cô nữ sinh Donna rất thích búp bê này và mang đến phòng ở. Ngay lập tức, bạn cùng phòng của Donna phát hiện những sự lạ liên quan đến con búp bê.

Họ thấy Annabelle dường như có thể chuyển động được. Con búp bê có thể tự di chuyển đi lại. Ngày nọ, hai cô gái thấy nó ở phòng này thì hôm sau thấy ở phòng kia dù không ai chạm vào. Ngoài ra, họ cũng tìm thấy những mảnh giấy bị nhàu nát có chữ trẻ con viết nghệch ngoạc trong nhà và nghi ngờ do Annabella viết. Một lần, Donna phát hiện trên người búp bê yêu có chất lỏng đỏ như máu.

Sợ hãi, cô gái Donna tìm đến nhà ngoại cảm để biết thêm về con búp bê kỳ lạ và được biết sự thật. Búp bê Annabelle bị ám bởi linh hồn một cô bé gái 7 tuổi từng sống trong căn phòng của Donna.

Những ngày sau, búp bê Annabelle – đã bị quỷ ám, bất ngờ trở nên hung hãn hơn, tấn công bạn trai của Donna. Thậm chí, Annabelle cào hẳn vào người bạn trai Donna tạo ra những vết máu đỏ tấy. Nhưng khi được đưa tới bệnh viện, các vết thương gần như liền lại ngay lập tức và biến mất hẳn sau 2 ngày.

 Búp bê Annabelle ngoài đời thực, hiện đang nằm trong bảo tàng tại gia của nhà ngoại cảm Lorraine Warren
Búp bê Annabelle ngoài đời thực, hiện đang nằm trong bảo tàng tại gia của nhà ngoại cảm Lorraine Warren

Donna lại tìm đến nhà siêu nhiên xin giúp đỡ. Lần này cô được biết, Annabella bị thao túng bởi hồn ma độc ác và đang tìm cách xâm nhập và một chủ thể khác.

Con búp bê sau đó đã bị hai nhà ngoại cảm có tên Ed và Lorraine bắt và nhốt vào bảo tàng riêng, cách ly với thế giới. Hiện, búp bê này được đặt trong một ngăn tủ ở Bảo tàng Occult ở Connecticut, Mỹ. Bên ngoài tủ kính có dòng chữ: “Cảnh báo. Cấm mở”.

Búp bê Mandy

Theo Đất Việt, câu chuyện về búp bê Mandy bắt đầu xảy ra vào năm 1991 khi một người phụ nữ tên Mereanda đem tặng cho Bảo tàng Quesnel ở British Columbia, Canada. Bà kể rằng, vào một đêm, bà bị đánh thức bởi tiếng khóc lạ dưới tầng hầm.

Khi xuống kiểm tra, bà phát hiện cửa sổ mở toang, một con búp bê cũ kĩ đang ngồi trên đó nhìn bà chăm chăm. Quá sợ hãi, sáng hôm sau, bà đã đem con búp bê tới tặng Bảo tàng và người ta đặt tên nó là Mandy.

Khuôn mặt búp bê Mandy có nhiều vết nứt
Khuôn mặt búp bê Mandy có nhiều vết nứt

Người ta vẫn chưa thể khẳng định thời gian cũng như nơi sản xuất của Mandy, chỉ biết giờ đây, quần áo của nó đã nhàu nát, cũ kỹ, khuôn mặt nhiều vết nứt.

Mặc dù, tiếng khóc ám ảnh đã chấm dứt ở nhà chủ cũ những những điều kỳ lạ lại xuất hiện ở bảo tàng sau đó. Những nhân viên nói rằng sau khi họ ăn trưa về mọi vật dụng trong căn phòng đều bị đảo lộn, cùng với những bước chân của ai đó xung quanh.

Lúc đầu, Mandy được đặt ngay tại lối đi vào. Những vết nứt nẻ trên gương mặt cộng thêm nụ cười và cái nhìn bí ẩn khiến nhiều người cảm thấy hoảng sợ. Sau đó, người ta đã chuyển Mandy đến một căn phòng riêng biệt.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà nhiều người đến quay phim và chụp ảnh Mandy nhưng tất cả đều bị che lấp bởi một luồng sáng kỳ lạ, rồi chỉ sau khoảng 5 giây tất cả các máy đều tự động vụt tắt. Khi sang các phòng khác trong bảo tàng, chiếc máy này hoạt động bình thường.

Một số du khách kể lại rằng, khi đến thăm bảo tàng, họ cảm nhận như có một ánh mắt luôn dõi theo. Thỉnh thoảng người ta vẫn thấy mắt của Mandy chớp chớp nhìn họ, nhiều người thấy con búp bê di chuyển sang một vị trí khác rồi chỉ trong nháy mắt nó lại trở về chỗ cũ.

Huyền thoại về búp bê Robert

Bên cạnh búp bê Annabelle, búp bê Robert cũng được cho là búp bê bị ma ám đáng sợ nhất của Mỹ.

Robert thuộc về chủ sở hữu là Robert Eugene Otto. Năm 1906, cô hầu gái Bahamas đã đưa con búp bê cho cậu bé Robert và người ta cho rằng chính cô đã nguyền rủa món đồ chơi này sau khi cha mẹ của Robert tỏ thái độ không hài lòng với mình. Ngay sau khi cô hầu gái này bỏ đi, các sự việc bí ẩn bắt đầu xảy ra gây rắc rối cho gia đình Otto.

Búp bê Robert
Búp bê Robert

Hàng xóm nói với nhau đã nhìn thấy con búp bê di chuyển từ cửa sổ này đến cửa sổ khác khi gia đình Otto đi vắng. Các thành viên trong gia đình thì nghe thấy tiếng cười khanh khách lạnh lẽo phát ra từ món đồ chơi này.

Những vật dụng trong nhà tự động bị vỡ hoặc biến mất; đồ thủy tinh và vàng bạc trong phòng ăn tự rơi, vỡ; quần áo tự bị xé rách; những bộ chăn đệm tự động co rúm lại, nhàu nát.

Eugene Robert bỗng nhiên yếu dần đi, cậu bé trở nên kỳ lạ. Cứ mỗi tối, cậu bé lại lẻn qua cửa sổ và đi lang thang trong đêm. Eugene cứ luôn miệng nói: “Robert làm đấy!”. Dần dần, những câu chuyện kỳ lạ cứ liên tiếp xảy ra, người nhà của Eugene Robert lần lượt ra đi trong nghi vấn. Ngay cả khi Eugene cưới vợ, những chuyện kỳ lạ tiếp tục xảy ra. Sau khi cưới, vợ Eugene tự nhiên hóa dại và chết không rõ nguyên nhân.

Khi Eugene qua đời, Robert được chuyển tới tay người chủ mới. Người chủ mới này cũng không thoát khỏi sự ám ảnh, phá rối của búp bê Robert. Quá sợ hãi, người chủ mới nhanh chóng bỏ đi còn Robert được trao lại cho Viện Bảo tàng Martello, Key West.

Kể cả khi được đưa vào bảo tàng, nhiều người kể rằng, con búp bê sẽ nguyền rủa bất cứ ai chụp ảnh nó mà không xin phép, nếu búp bê Robert đồng ý, nó sẽ nghiêng nhẹ đầu bày tỏ sự cho phép. Du khách quên không thực hiện điều này phải quay lại để xin tha thứ vì những gì họ quay được trong chuyến đi bởi những chiếc camera của họ luôn bị hỏng một cách bí ẩn sau đó.

Búp bê Joliet

Tài sản thừa kế là một con búp bê ma ám đã trở thành chủ đề cho Hollywood nhưng nó có thật. Bà Anna đang sở hữu con búp bê có tên Joliet được thừa kế từ bà cố mình.

Suốt 4 thế hệ, những người phụ nữ trong gia đình bà đều bị nguyền rủa. Mỗi người trong số họ đều sinh ra 2 đứa con, một trai và một gái nhưng đứa con trai luôn bị chết bí ẩn khi mới 3 ngày tuổi.

Búp bê Joliet là tài sản thừa kế
Búp bê Joliet là một tài sản thừa kế

Bà Anna cho biết búp bê Joliet được kẻ thù của bà tặng cho bà cố khi đang mang thai. Ngay sau đó, đứa con trai của bà qua đời khi mới 3 ngày tuổi một cách khó hiểu.

Chưa dừng lại ở đây, hàng đêm trong căn nhà của Anna vẫn thường có những tiếng cười khúc khích, rồi tiếng la hét thất thanh. Họ cho rằng đó là tiếng khóc của những đứa trẻ bị con búp bê ma nguyền rủa trong những năm qua.

Búp bê Pulau Ubin Babies

Búp bê Babies chỉ trở nên đáng sợ khi được hồn ma cô gái trẻ yêu cầu được mua từ bên dưới nấm mộ của mình.

Búp bê trong ngôi đền nhỏ được người địa phương ở Pulau Ubin xây dựng để tưởng nhớ cô bé tội nghiệp
Búp bê trong ngôi đền nhỏ được người địa phương ở Pulau Ubin xây dựng để tưởng nhớ cô bé tội nghiệp

Đầu thế chiến thứ nhất, người Anh xâm chiếm nhiều thuộc địa trên thế giới và họ đã bắt 1 cặp vợ chồng người Đức ở Singapore vì nghi là gián điệp năm 1914. Họ bị bắt nhưng đứa con gái chạy trốn và rơi xuống vực thẳm sau đó. Một ngôi đền nhỏ được người địa phương ở Pulau Ubin xây dựng để tưởng nhớ cô bé tội nghiệp.

Năm 2007, một người đàn ông bị một cô gái trẻ quấy nhiễu 3 đêm liên tiếp trong giấc mơ khi xuất hiện và nằng nặc kéo anh tới cửa hàng đồ chơi để mua một con búp bê Babies. Sau đếm thứ 3, anh đến cửa hàng và nhìn thấy đúng con búp bê trong mơ mà cô gái chỉ cho mình.

Anh đã mua con búp bê đó và đặt trên mộ cô gái trẻ. Từ đó, những du khách ghé thăm mộ cô gái đều mang theo những món đồ nhỏ như nước hoa, son môi để cúng linh hồn cô gái. Họ mong linh hồn cô được thanh thản bên dưới thế giới bên kia.

Mai Anh (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.