Hồ sơ tài liệu

Sự thật Nga tăng căn cứ không quân tại Syria

06/12/2015, 09:48

Thượng nghị sĩ Viktor Ozerov tuyên bố, kế hoạch Nga tăng số lượng căn cứ không quân tại Syria là không đúng sự thật.

746007
Cụm máy bay chiến đấu Nga tại sân bay Hmeymim, Syria

Theo Interfax, Chủ tịch Ủy ban An ninh và Quốc phòng trực thuộc Thượng viện Nga, ông Viktor Ozerov ngày 6/12 tuyên bố, thông tin về kế hoạch Nga tăng số lượng căn cứ không quân tại Syria là không đúng sự thật.

"Hôm nay chúng tôi có thể nói về việc tăng số lượng máy bay, chứ không phải là mở rộng các căn cứ quân sự của chúng tôi," — thượng nghị sĩ Viktor Ozerov cho biết.

"Phương Tây dường như đang cố gắng làm cho tình hình leo thang căng thẳng ở nơi không cần thiết. Có vẻ như một tay họ muốn giáng đòn vào những kẻ khủng bố, tay kia lại sẵn sàng làm tất cả mọi thứ để có thể làm mất uy tín của Nga và coi thường vai trò lực lượng vũ trang của chúng tôi trong cuộc chiến chống khủng bố "- ông Ozerov khẳng định.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông, kể cả nhật báo The Times (Anh) đưa tin rằng Nga đang gia tăng số lượng căn cứ không quân ở Syria, một căn cứ để bố trí máy bay tiêm kích tại tỉnh Homs, và căn cứ thứ hai cho máy bay trực thăng ở Al-Tayas.

Theo Fox News, Nga hiện có khoảng 37 chiến đấu cơ và trực thăng tại căn cứ không quân Latakia bao gồm cả Su-34. Các máy bay chiến đấu này được sử dụng trong cuộc tấn công mới chống lại IS ở tỉnh Homs.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.