Đi ++

Sự thật ngọn lửa "cháy mãi không tắt" ở Long An?

05/04/2016, 09:25

Thực hư ngọn lửa cháy mãi không tắt trên ruộng ở huyện Thủ Thừa, Long An?

IMG_0476

Nhiều người tụ tập xem đám "cháy mãi không tắt"  ở Long An (Ảnh: Hải Đường)

Tối 4/4, ông Lê Văn Là, Trưởng ấp 1, xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa (Long An) cho biết, đám cháy xuất phát ở ruộng của Lê Phước Hưng (SN 1976, ngụ ấp 1, Mỹ An, Thủ Thừa, Long An). Vụ việc đã được báo cho chính quyền xã và các ngành chức năng huyện, kiểm tra, xử lý.

Theo ghi nhận của PV, dù mặt trời đã chuẩn bị sập tối nhưng vẫn có khoảng 20 người dân, chủ yếu ở ngoài địa phương đang tụ tập tại đây, xem ngọn lửa "cháy mãi không tắt" và quay phim, chụp ảnh.

Theo anh Hưng, đám ruộng có diện tích gần 1.000 m2, vừa thu hoạch xong vụ đông xuân. "Hôm đó, 31/3 tôi đi làm cỏ ruộng để chuẩn bị gieo sạ vụ hè thu thì phát hiện ở một gốc đám ruộng, dưới lớp bùn sủi nhiều bọt khí giống như nước sôi nên châm lửa đốt thử thì vũng bùn phụt cháy", anh Hưng kể.

Anh Hưng cho biết thêm: “Ngọn lửa cháy rất mạnh suốt mấy ngày liên tục không tắt, tuy nhiên, vài ngày trở lại đây thì cháy yếu đi, có khi bị tắt, châm lửa mới cháy lại. Còn vấn đề tin đồn đám lửa tự cháy là không chính xác”.

Cũng theo anh Hưng, ba ngày qua có khoảng 500-600 lượt người dân hiếu kỳ kéo đến đây để xem, có người ở Tiền Giang, Đồng Tháp thậm chí ở tận TP.HCM cũng đến. Đến khoảng 12h khuya vẫn có người đến.

"Nhiều người đến xem và khuyên tôi nên làm heo… cúng thì lửa mới hết cháy, lại có người mê tín còn hỏi tôi xin nước, đất ở gần khu vực ngọn lửa về... chữa bệnh nhưng tôi nói chắc chỉ là do khí bốc cháy, không có gì lạ nên từ chối”, anh Hưng nói.

Theo ông Dương Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Mỹ An, khi phát hiện vụ việc, UBND xã cùng với Ban Chỉ huy Quân sự và Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Thủ Thừa đã đến hiện trường xác minh vụ việc.

“Qua xác minh, ngọn lửa phát sinh từ đám ruộng của anh Hưng là do khí mê tan, không phải là hiện tượng lạ, người dân không nên hiếu kỳ hay tung tin đồn không xác thực làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương”, ông Hải cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.