Showbiz

Sự thật NSND Thanh Nam khó khăn đến mức bán điện thoại để ăn, đổ xăng xe?

09/08/2020, 05:30
image

NSND Thanh Nam có khó khăn đến mức bán điện thoại để ăn và đổ xăng xe như nghệ sĩ Khương "Dừa" nói không?

img
NSND Thanh Nam vẫn lạc quan khi kể về cuộc sống khó khăn

Mới đây trong 1 đoạn clip dài hơn 14 phút của kênh Khương Dừa channel có nội dung “Nghệ sĩ Thanh Nam than khổ với Khương "Dừa", phải bán điện thoại để có tiền ăn, đổ xăng đi đóng phim” chia sẻ về cuộc đời của NSND Thanh Nam.

Trong nội dung clip, NSND Thanh Nam trò chuyện với người đồng nghiệp về cuộc sống hiện tại. Cụ thể, khi nhìn thấy "Hai Lúa" cầm điện thoại "cục gạch" lỗi thời và mắt nhăn nhíu để đọc tin tức, người đồng nghiệp tỏ ra khá bất ngờ, vì trước đó nam nghệ sĩ có một chiếc điện thoại thông minh. Không giấu giếm, nghệ sĩ Thanh Nam cho biết gần đây ông phải bán chiếc điện thoại thông minh để lấy một chiếc điện thoại nhỏ hơn, do khó khăn quá. Nghệ sĩ Thanh Nam hy vọng, làm xong phim sẽ có tiền mua máy lớn hơn.

img
Hình ảnh của nghệ sĩ Thanh Nam trên kênh Khương Dừa Channel chia sẻ về chiếc điện thoại của mình

"Tôi đổi điện thoại hoài nên bây giờ chỉ còn chiếc nhỏ này thôi. Hồi trước to lắm, nhưng đổi lần đổi hoài thành ra còn nhỏ xíu. Một lần đổi như vậy, người ta đưa tôi vài triệu đồng rồi giao lại chiếc điện thoại nhỏ hơn", NSND Thanh Nam chia sẻ.

Nghệ sĩ gạo cội cho biết thêm, do còn dữ liệu trong máy nên phải sao chép ra ngoài rồi mới chính thức chuyển giao lại. Đó là chiếc điện thoại thế hệ mới giúp ích cho nam nghệ sĩ rất nhiều, đặc biệt là dễ dàng đọc kịch bản vì phông chữ to.

Theo chia sẻ của nghệ sĩ Khương "Dừa", NSND Thanh Nam có bán điện thoại đi thì cũng "không ăn một mình mà ăn cả đoàn". Thậm chí đi làm phim, "ngày đầu anh đi xe hơi ngày sau đi xe đạp". Anh hứa sẽ tặng ông chiếc điện thoại mới để thuận tiện cho công việc.

Ngay sau khi chia sẻ, đoạn clip nhanh chóng nhận được sự đồng cảm của khán giả. Một số khán giả viết: "Hai Lúa ngày xưa đại gia, giờ nghèo là đúng rồi"; "Khương ơi, con ủng hộ chú Nam đi thấy chú tội ghê"; "Chào anh em chỉ là một người làm công nhân bình thường em làm cơ khí xây dựng và điện, nếu như anh có nhu cầu giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn thì liên hệ với em nhé. Em giúp sức với anh có được không. Mong sớm được hồi âm của anh", người dùng có tài khoản tên Tuyen Bich bình luận...

Có thể thấy, mặc dù tâm sự về nỗi túng thiếu, nhưng NSND Thanh Nam vẫn luôn lạc quan và dí dỏm qua từng lời nói.

Phóng viên Báo Giao thông đã liên hệ trực tiếp với NSND Thanh Nam để xác nhận về thông tin trên.

Nam nghệ sĩ gạo cội cho biết, mình không rành thông tin trên Youtube nhưng ông khẳng định đây là đoạn nói chuyện vui giữa anh em nghệ sĩ trong lúc nghỉ quay.

Ông cũng không biết có người quay cảnh nói chuyện đó và quay từ khi nào.

Nghệ sĩ chia sẻ thêm: "Cuộc sống hiện tại của tôi vẫn rất ổn. Tôi vẫn mạnh khoẻ và miệt mài làm nghề, dù không giàu nhưng cũng không đến nỗi nghèo khổ như Khương "Dừa" đã đăng. Công việc làm phim của tôi cũng vẫn bình thường. Hiện, tôi đang thực hiện bộ phim 'Bánh mì ông màu'. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tiến độ phim bị chậm lại, anh em trong đoàn cũng chỉ lựa quay một vài phân đoạn nhỏ, ít người để đảm bảo sức khoẻ cho mọi người, cộng đồng", NSND Thanh Nam nói.

img
Ông nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân do Nhà nước trao tặng

NSND Thanh Nam tên thật là Phạm Hoàng Nam, sinh năm 1958 trong một gia đình nông dân lao động nghèo. Năm 17 tuổi, ông được tuyển vào Đoàn Văn công huyện Châu Thành. Tại đây, Thanh Nam được các nghệ nhân đờn ca là Tư Bé, Sáu Chăm truyền dạy nhiều bài cải lương.

Không lâu sau, ông chuyển về Đoàn cải lương Dạ Lan Hương. Trong một lần kép hề tên Sỹ Liêm bị bệnh, không ai đóng vai Tý theo hầu nhân vật Dương Lễ (vở “Lưu Bình – Dương Lễ”), Thanh Nam được đóng thế. Từ đó, sự nghiệp của ông gắn bó với những vai hài. Năm 1978, NSND Thanh Nam chính thức bước vào con đường diễn viên cải lương chuyên nghiệp với Đoàn cải lương Kiên Giang II. Hai năm sau, ông về Đoàn cải lương nhân dân Kiên Giang và làm ở đây cho đến ngày nay.

Thế mạnh của NSND Thanh Nam không chỉ ở các vai kép độc mà còn ở các vai diễn đậm chất nông dân trong các bộ phim truyền hình. Trong đó, vai Hai Lúa phim "Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa" được cho là kinh điển trong sự nghiệp diễn xuất của ông.

Ngoài ra, ông còn tham gia trong một số bộ phim như: "Tiếng sét trong mưa", "Những cuộc tình trắng đen", "Sắc màu hạnh phúc"...

Năm 2019, ông vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Clip Nghệ sỹ Thanh Nam nói mình phải bán chiếc điện thoại thông minh để dùng chiếc điện thoại nhỏ hơn được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.