Xã hội

Sự thật phát ngôn "Hải Phòng kỳ thị chúng tôi" của Chủ tịch huyện Tứ Kỳ

14/04/2020, 00:28

Chủ tịch huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương đã lên tiếng về phát ngôn "Hải Phòng kỳ thị chúng tôi" sau văn bản hỏa tốc của thành phố Hải Phòng.

img
Hải Phòng vẫn đang thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh Covid-19.Ảnh: Haiphong.gov.vn

Liên quan việc thành phố Hải Phòng có văn bản hỏa tốc phản ứng phát ngôn của một lãnh đạo huyện ở Hải Dương, tối 13/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Ngọc Sẫm, Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương) khẳng định, tờ báo đăng tải thông tin về phát ngôn của ông không đúng. Huyện Tứ Kỳ chỉ có văn bản đề nghị tạo điều kiện cho công nhân chứ không đề nghị dỡ bỏ việc kiểm soát.

"Thành phố Hải Phòng chưa ban hành "lệnh cấm" nào. Việc trích dẫn ý kiến cho rằng "Hải Phòng làm như vậy là đang kỳ thị chúng tôi" là do phóng viên viết linh tinh, chứ tôi không phát ngôn như thế, tôi cũng vừa điện cho phóng viên", ông Sẫm khẳng định.

Về việc thành phố Hải Phòng ban hành văn bản đề nghị làm rõ có hay không việc phát ngôn và cung cấp thông tin không chính xác, gây khó khăn thêm cho công tác phòng chống dịch của thành phố, ông Sẫm khẳng định, sẽ làm văn bản gửi thành phố Hải Phòng phản hồi ý kiến trên.

Trước đó, tối 13/4, Hải Phòng có văn bản khẳng định UBND thành phố đã nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để người lao động đến các cơ quan, đơn vị công tác, làm việc theo đúng quy định.

Đến nay, thành phố Hải Phòng chưa ban hành "lệnh cấm" nào liên quan đến việc phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đồng thời tích cực vận động người dân chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch và cũng không có bất kỳ chỉ đạo nào mang tính kỳ thị đối với người dân ở các địa phương khác.

Lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng cũng khẳng định việc phát ngôn và cung cấp thông tin của Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) về "lệnh cấm" và "kỳ thị Tứ Kỳ" đăng trên một trang báo điện tử là không đúng sự thật, để người đọc hiểu không đúng, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch bệnh của thành phố, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mối quan hệ giữa hai tỉnh-thành phố.

Thời điểm hiện tại, bản tin trên tờ báo điện tử được đề cập đã không còn từ "kỳ thị".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.