Bạn cần biết

Sự thật phóng sự "quét chổi vào rau -giả sâu ăn lá" của VTV

11/05/2016, 18:35
image

Nữ phóng viên VTV xin lỗi về phóng sự "Quét chổi vào rau - giả sâu ăn lá", nhưng dân chưa hết bức xúc.

choi-quet-rau

Hình ảnh người dân dùng chổi quét rau giả sâu ăn lá trên VTV

Ngay sau đoạn clip phóng viên VTV3 xin lỗi người nông dân trồng rau ở xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hoá, cộng đồng mạng đặt câu hỏi: Có hay không việc quét chổi vào rau-giả sâu ăn lá?

Trước băn khoăn trên, một thành viên trên diễn đàn mạng cho rằng, việc nông dân dùng chổi quét rau là chuyện bình thường! "Hộ nông dân thường vãi phân đạm (urea) dạng hạt tròn để bón cho rau. Để các hạt urea không vương trên lá, gây cháy lá rau, người ta phải dùng chổi xua nhẹ để hạt này rơi xuống đất. Ngày xưa mình hay phải đi bón đạm cho rau muống nên việc này mình rành...Em phóng viên thấy thế chộp luôn đoạn hình rồi bụng ta suy ra bụng người, chụp luôn cái mũ đểu cáng cho người nông dân. Rồi biết bao nhiêu like, comment...", người này lý giải.

Vậy nhưng, trong clip phóng viên VTV3 xin lỗi, trước đông đảo người dân địa phương, nữ phóng viên lại đi trần tình vòng vo về cách tác nghiệp của mình: "Một khi cháu đã xin phép mọi người có nghĩa là phải làm nội dung tốt thì cháu mới cần phải xin phép, chứ còn phóng sự điều tra chưa hẳn gì là cháu phải xin phép từng người như thế...Đây là những lời chia sẻ rất sâu sắc đến mọi người để mọi người hiểu và thông cảm cho cháu. Tai nạn này không phải ai cũng muốn xảy ra, ngay bản thân cháu, cháu cũng không muốn xảy ra...", cô này nói.

Clip phóng viên VTV3 xin lỗi dân vì xuyên tạc "Dùng chổi quét rau - giả sâu ăn lá":

Ngay khi nữ phóng viên vừa kết thúc, một nông dân đứng lên thể hiện bức xúc về việc không cho phóng viên quay clip nhưng vẫn “bị vào hình”. Người phụ nữ này cũng khẳng định chương trình đã bị cắt đi câu trao đổi giữa phóng viên với nông dân về trồng rau.

Trong clip, người dân xã Vĩnh Thành cũng đã cương quyết yêu cầu phóng viên VTV phải làm một phóng sự khác để đính chính thông tin sai thật. Được biết đây là vùng thuộc diện quy hoạch trồng rau sạch.

Trước đó, ngày 4/5, chương trình Cafe sáng VTV3, Đài Truyền hình Việt Nam đã phát một đoạn phóng sự ngắn nói về việc giả làm rau sâu ăn bằng cách dùng chổi quét qua các luống rau, để dễ bán.

Phóng sự "Dùng chổi quét rau - giả sâu ăn lá" phát trên VTV bị phản ứng dữ dội:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.