Chất lượng sống

Sự thật sau bức ảnh "ăn trưa trên bãi rác Nam Sơn"

24/07/2019, 19:30

"Nếu người dân xả rác bừa bãi thì không lâu nữa có thể sẽ phải ngồi ăn trên đống rác", nhiều người hẳn sẽ bất ngờ về thông điệp này.

img
Bức ảnh ăn trưa trên bãi rác được đăng tải trên mạng xã hội Facebook

Vừa qua, bức ảnh đôi nam nữ trong đó người nam là người ngoại quốc, ngồi ăn bánh ngọt, uống rượu tây trên bãi rác hôi thối, bẩn thỉu được đăng tải lên mạng xã hội Facebook Tin nóng Sóc Sơn 24h với dòng nội dung: "Bữa trưa vui vẻ bên bãi rác Nam Sơn lớn nhất Thủ đô, ông anh tây biết chọn địa điểm để hưởng thụ. Đấy rượu ngon gái đẹp phong cảnh hữu tình hết ý bài thơ". Bức ảnh thu hút hơn 1,4 nghìn like, 442 lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận trái chiều.

Tài khoản Facebook Nguyễn Hoa bình luận: "Hết trò à?", Facebook Nguyễn Hải: "Tập cho quen mà thôi, nếu em này mắn đẻ 2 năm 3 đứa thì nhà phải gọi bãi rác này là khách sạn 5 sao". Bạn Mỹ Ánh Đỗ Thị bình luận vẻn vẹn hai chữ: "Thần Kinh". Nhiều tài khoản khác hoài nghi bức ảnh được ghép photoshop.

Để giải đáp hoài nghi của bạn đọc, PV Báo Giao thông đã tìm hiểu và được biết đây là cảnh quay có thật trong clip truyền thông của một công ty sản xuất ống hút tre thay thế ống hút nhựa.

Đại diện công ty này cho biết, hiện nay chưa thể cung cấp thêm thông tin về đoạn clip nhưng mục đích nhà sản xuất hướng tới là truyền tải thông điệp: Nếu người dân xả rác bừa bãi như hiện nay thì không lâu nữa có thể sẽ phải ngồi ăn trên đống rác. Bữa ăn đó được hiểu là bữa ăn bình thường, không phải ngỏ lời, tỏ tình...như đồn thổi, bức ảnh được đăng tải hoàn toàn ngoài ý muốn. Thời gian tới clip quay xong sẽ được đăng tải công khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.