Bạn cần biết

Sự thật sex nhiều sẽ không bị cúm trong mùa đông?

18/12/2015, 09:05

Vì sao các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn vào mùa đông nên quan hệ tình dục nhiều hơn?

bi-quyet-song-tho-nho-yeu-chong-cam-cum
Sex thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc bệnh cảm cúm (Ảnh minh hoạ)

Nhiều người vẫn nghĩ quan hệ tình dục chỉ đơn thuần đem đến sự thỏa mãn, tuy nhiên, trên thực tế, "yêu" một cách điều độ, vừa phải sẽ mang đến những lợi ích thiết thực đối với sức khỏe. Theo Time of the India, nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy tình dục không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ, giảm căng thẳng, đốt cháy năng lượng, mà còn có những công dụng bất ngờ lên sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Wilkes (Pennsylvania, Mỹ) phát hiện những người "giao ban" ít nhất 2 lần/tuần sẽ sản sinh ra nhiều chất antigen có tên immunoglobulin A - hoạt chất giúp chống lại bệnh cúmcảm lạnh rất hiệu quả. 

Thậm chí, sex đều đặn còn có tác dụng hơn cả tiêm phòng cúm.

Cảm xúc tuyệt vời khi ân ái được chứng minh có tác động tích cực đến sức khỏe. Cụ thể, khoảnh khắc thân mật có được khiến cả hai cảm thấy lạc quan, giảm thiểu tình trạng đau nhức giúp bạn ít đau ốm hơn.

Một điều lý tưởng khác là quan hệ tình dục giúp sản sinh hormon oxytocin. Khi lượng oxytocin được tiết ra, cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc hơn – điều này rất có lợi cho sức khỏe cũng như tăng cường sức đề kháng.

Ngoài ra, một nghiên cứu chỉ ra rằng người quan hệ tình dục đều đặn có khả năng thích ứng và giải tỏa stress cao hơn hẳn. Theo đó, tình dục giúp cải thiện tâm trạng, giải tỏa ức chế và giúp con người vui sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.