Xã hội

Sự thật “tái xây dựng” ở Sơn Trà: Là làm kè ngăn sạt lở!?

30/11/2017, 19:14

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng khẳng định hoạt động xây dựng ở Sơn Trà là xây dựng kè chống sạt lở...

Thuc-hu-viec-tiep-tuc-xay-dung-trai-phep-o-Son-Tra

Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết việc xây dựng ở Sơn Trà hiện nay là xây kè chống sạt lở

Theo ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, dự án Khu du lịch biển Tiên Sa tại Bán đảo Sơn Trà đã dừng thi công từ tháng 3/2017. Hiện nay, chủ đầu tư đã chấp hành việc dừng thi công theo quy định. Tuy nhiên, tại khu vực này xuất hiện nguy cơ sạt lở rất lớn, bùn đỏ gây ô nhiễm môi trường. Trước tình hình đó, Sở Xây dựng đã báo cáo UBND thành phố, được sự thống nhất của Ban thường vụ Thành ủy về xây dựng chống sạt lở tại khu vực.

Tai-xay-dung-khong-phep-o-Son-Tra (2)

Theo ông Vũ Quang Hùng, do thời gian qua có mưa và đón APEC nên đến nay chủ đầu tư mới khởi động thi công trở lại

Từ đó, Sở Xây dựng phối hợp với chủ đầu tư thống nhất phương án xây dựng các tuyến kè để chống sạt lở. Thời gian hoàn thành trước 31/8 nhưng chủ đầu tư thực hiện không đảm bảo tiến độ nên thành phố gia hạn đến 30/11. Ngay sau khi mạng xã hội đăng thông tin về tiếp tục thi công ở Sơn Trà, Sở Xây dựng đã chỉ đạo Thanh tra sở phối hợp với quận Sơn Trà kiểm tra ngay và xác định là làm kè ngăn sạt lở.

"Việc giám sát thường xuyên trên công trường là việc của đơn vị tư vấn giám sát, chủ đầu tư và các đơn vị liên quan có trách nhiệm báo cáo tiến độ. Mặc dù Tiên Sa có sai phạm, nhưng việc xây kè không thể giao đơn vị khác thực hiện. Bởi vị trí xây kè nằm trong phần đất có sổ đỏ của Công ty Tiên Sa, nếu đơn vị khác vào xây dựng thì liệu Tiên Sa có chịu không?. Việc này cũng đã được bàn thảo rất kỹ, kè này nằm trong hạng mục chống sạt lở đã nằm trong hồ sơ thiết kế" - ông Hùng nói và cho biết hạng mục này chủ đầu tư thi công và phải thanh toán các chi phí. Vừa qua, do có mưa và APEC nên đến nay chủ đầu tư mới khởi động thi công trở lại.

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó chủ tịch UBND quận Sơn Trà cũng hay, cách đây 2 ngày, đội liên ngành của quận cùng các lực lượng đã kiểm tra và thấy chủ đầu tư có thi công. Việc thi công này vẫn có Thanh tra Sở Xây dựng và địa phương kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.