Sự thật tài xế bị đánh chảy máu miệng khi làm việc với liên ngành Đà Nẵng

12/06/2020 21:46

Khi tổ liên ngành Đà Nẵng đang kiểm tra xe nghi "trá hình", một nhóm người khác bất ngờ xông vào đánh tài xế xe này chảy máu miệng.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Tài xế L. bị tấn công do mâu thuẫn giữa xe trá hình và xe buýt tuyến Huế - Đà Nẵng​

Tài xế bị đánh chảy máu miệng không liên quan tổ liên ngành

Tối nay (12/6), Công an phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã lập hồ sơ xử lý vụ việc một tài xế bị đánh chảy máu mũi khi đang làm việc với lực lượng liên ngành tại đường dẫn phía Nam hầm Hải Vân.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h chiều cùng ngày (12/6), Tổ liên ngành xử lý vấn nạn xe trá hình của Đà Nẵng nhận thông tin xe ô tô BKS 75A-149... gom khách lẻ từ Huế vào Đà Nẵng. Lúc này tổ liên ngành gồm lực lượng CSGT, TTGT, CSTT đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Tạ Quang Bửu - đường dẫn phía Nam hầm Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc), ra hiệu dừng xe ô tô BKS 75A- 149..., do tài xế Nguyễn Thành L. điều khiển.

Trong khi Tổ công tác đang làm việc với các hành khách và tài xế L., bất ngờ xuất hiện một nhóm người đến khu vực hiện trường.

Nguồn tin PV cho biết, giữa tài xế L và nhóm người trên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã và các hành vi gây rối trật tự, khiến tài xế L. chảy máu miệng.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng TTGT đã báo tin cho Công an phường Hòa Hiệp Bắc đến hiện trường, đảm bảo ANTT, xử lý vụ việc theo thẩm quyền. Tài xế L. sau khi bị đánh cũng quay lại clip và đưa lên mạng xã hội. Tuy nhiên, một số tài khoản mạng xã hội facebook, zalo thông tin tài xế L. bị lực lượng chức năng đánh chảy máu mũi, hay tổ TTKS chỉ có 2 cán bộ TTGT...

Trao đổi về vấn đề chỉ có 2 cán bộ TTGT làm nhiệm vụ tại hiện trường, lãnh đạo TTGT Đà Nẵng cho biết, tổ liên ngành bố trí đủ lực lượng, quân số theo quy định. Trong đó, việc dừng xe ô tô 7 chỗ do tài xế L. điều khiển là do lực lượng CSGT trong tổ thực hiện. Sau khi dừng xe, lực lượng CSGT nhận nhiệm vụ gấp rời khỏi hiện trường nên bàn giao lại cho 2 cán bộ TTGT làm việc với các hành khách và tài xế, để triển khai biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, làm rõ hành vi gom khách lẻ vi phạm quy định của xe trên.

"Diễn biến hiện trường cho thấy, việc tài xế L. bị thương tích chảy máu mũi hoàn toàn không liên quan lực lượng TTGT hay các đơn vị tổ liên ngành như một số thông tin suy diễn, xuyên tạc. Chúng tôi đề nghị cơ quan điều tra làm rõ vụ việc này", lãnh đạo TTGT Đà Nẵng thông tin.

Tài xế bị đánh do mẫu thuẫn giữa xe trá hình và xe buýt

Theo thông tin ban đầu, sự việc tài xế L. bị đánh chảy máu có liên quan mâu thuẫn giữa xe khách trá hình và xe buýt tuyến Huế - Đà Nẵng (trước đây là xe cố định) trong suốt những năm qua vì cạnh tranh không bình đẳng, vi phạm hoạt động kinh doanh vận tải hành khách... Xe trá hình núp bóng hợp đồng, gom khách lẻ, đón trả khách tận nhà, trong khi xe buýt liên tục bị siết cơ chế, quản lý.

Mới đây, tập thể xe buýt Huế - Đà Nẵng phải có đơn kêu cứu lần thứ 5 gửi lãnh đạo 2 địa phương, ngành chức năng của Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng để xử lý vấn nạn xe trá hình, lập lại trật tự vận tải trên tuyến...

Trong khi chờ giải pháp quyết liệt của 2 địa phương, tập thể xe buýt Huế - Đà Nẵng phải cử người đi thâm nhập, làm hành khách trực tiếp trên xe trá hình để làm nhân chứng bóc mẽ chiêu trò gom khách lẻ, hợp đồng khống... Điều này khiến lực lượng xe trá hình và xe buýt tồn tại mâu thuẫn.

Tại buổi tiếp công dân mới đây (ngày 10/6), Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Thiên Định chỉ đạo Công an, sở GTVT tỉnh lập kế hoạch, ban thông tin xử lý xe trá hình và mời thành viên Đội xe buýt Huế - Đà Nẵng tham gia, để có giải pháp hiệu quả ngăn chặn vấn nạn xe trá hình bùng phát.

Ngọc Vũ - Vĩnh Nhân