Xã hội

Sự thật thông tin "cách ly tự nguyện không được tiếp tế đồ ăn" ở Quảng Ninh

10/06/2021, 16:43

Trước thông tin trên mạng xã hội về việc "cách ly tập trung tự nguyện không được tiếp tế đồ ăn", cơ quan chức năng Quảng Ninh đã làm rõ.

img

Cơ sở cách ly tập trung tại Trung tâm cứu hộ - cứu nạn TP Uông Bí (Quảng Ninh) - nơi có người cách ly đã đăng tải thông tin than phiền về việc tiếp tế đồ ăn lên mạng xã hội

Ngày 9/6, trên mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin của một nick name K.H than phiền về việc đi cách ly tập trung tự nguyện, nhưng thức ăn cho con nhỏ 4 tuổi ở khu cách ly không phù hợp và cán bộ khu cách ly không cho gửi đồ ăn vào.

Bài đăng của nick name K.H trên mạng xã hội có nội dung: "Người đi tù mất quyền công dân vẫn được tiếp tế đồ ăn, chứ nhà em đi cách ly tự nguyện lại như mất quyền công dân"; "Em không nghĩ công dân Quảng Ninh đi cách ly tập trung tự nguyện lại như đi tù thế này đâu".

Kèm theo bài đăng, là hình ảnh suất cơm ở khu cách ly có giò lụa, cá bống, rau cải và 1 suất cơm khác có rau má xào tỏi, thịt tai luộc và đậu phụ.

Bài đăng của facebooker K.H khiến nhiều người chú ý, với những tranh luận trái chiều. Người thì cho rằng suất ăn trên đã đầy đủ dinh dưỡng, có sự thay đổi khẩu phần; người thì nêu nhận định suất ăn trên chưa phù hợp với trẻ nhỏ như lời nick name K.H nói.

img

Nội dung bài đăng của nick name K.H trên mạng xã hội

PV Báo Giao thông đã liên hệ và được biết, sự việc liên quan đến chị Th. (có địa chỉ thường trú tại khu 9, phường Vàng Danh, TP Uông Bí). Ngày 30/5, chị Th. cùng gia đình từ TP Hồ Chí Minh về và khi tới Quảng Ninh, chị cùng gia đình thực hiện cách ly tập trung theo hình thức tự trả phí tại địa điểm Trung tâm tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn ở Điền Công của Ban Chỉ huy Quân sự TP Uông Bí.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Th. cho hay, ngày 9/6, gia đình có gửi vào khu cách ly cho chị một con gà để cải thiện bữa ăn. Tuy nhiên, cán bộ phụ trách không cho mang vào và có tác phong, thái độ chưa chuẩn mực.

Thấy vậy, nick name K.H là một người ở cùng khu cách ly với chị Th. đã bức xúc đăng tải thông tin lên mạng xã hội.

"Thực tế trong những ngày ở khu cách ly, việc ăn uống do bộ đội phụ trách cơ bản đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Hôm qua, do bị từ chối gửi đồ tiếp tế, nên tôi và một số người cùng khu cách ly cũng nhất thời bức xúc. Tuy nhiên, cán bộ khu cách ly và lãnh đạo địa phương đã kịp thời trao đổi, giải thích để hóa giải hiểu lầm giữa chúng tôi. Tôi hiểu, cán bộ làm việc ở khu cách ly cũng căng thẳng, vất vả. Nếu việc gia đình gửi đồ ăn vào chưa đảm bảo quy định phòng chống dịch của khu cách ly thì chúng tôi cũng mong cán bộ giải thích cặn kẽ hơn để tránh hiểu lầm...", chị Th. nói.

Còn một người tên L., giới thiệu là chồng của người có nick name K.H có bài đăng than phiền trên thì chia sẻ: "Việc suất ăn hằng ngày ở đây, bà con không thắc mắc gì, cơ bản bộ đội đều rất tận tụy chăm lo bữa ăn cho bà con. Thậm chí, cán bộ tại đây còn hỏi các gia đình nếu cần cải thiện thêm món ăn, đơn vị sẽ chuẩn bị chu đáo, trên tinh thần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và công tác phòng chống dịch theo quy định. Bản thân gia đình trước đó cũng nhận được đồ tiếp tế do gia đình gửi vào, tuy thủ tục tiếp nhận rất chặt chẽ".

Anh L. cũng cho biết thêm, cũng do ở khu cách ly dài ngày, tâm trạng không thoải mái, nên hôm qua, khi thấy chị Th. không được nhận gà của gia đình gửi, nên vợ anh L. cũng đã nóng vội, bức xúc đã đăng thông tin lên mạng xã hội với những lời lẽ chưa được phù hợp.

Sau đó bình tĩnh lại và được lãnh đạo TP Uông Bí giải thích thoả đáng, nên ngay chiều tối qua, vợ anh L. đã gỡ bài đã đăng lên mạng xã hội trước đó.

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 10/6, lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, cơ quan chức năng địa phương đã kịp thời vào cuộc để xử lý dứt điểm những thắc mắc của người dân trong khu cách ly tập trung tự trả phí ở Trung tâm tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn do đơn vị phụ trách tại Điền Công sau khi có thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

"Đến thời điểm hiện tại, Trung tâm cứu hộ - cứu nạn thành phố đã tổ chức cách ly tập trung cho 181 người, trong đó đã có 173 người hoàn thành trở về với gia đình; hiện còn 7 người lớn và 1 cháu bé 4 tuổi. Trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly, đơn vị chưa nhận được thông tin phản ánh liên quan đến thái độ phục vụ cũng như suất ăn cho bà con. Bởi thực tế, hiện nay, với suất ăn 80.000 đồng/người/ngày, đơn vị đã nỗ lực thường xuyên đổi món trong những bữa ăn chính; toàn bộ 80.000 đồng này là vào suất ăn không hề tính chi phí chất đốt, gia vị…", lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự TP Uông Bí thông tin.

Lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự TP Uông Bí cũng cho biết thêm, mặc dù qua kiểm tra, xác minh, tác phong làm việc của bộ đội tại khu cách ly luôn đảm bảo đúng quy định, tuy nhiên, sau vụ việc này, đơn vị vẫn chủ động rút kinh nghiệm công tác quản lý, phục vụ bà con trong khu cách ly để tạo sự đồng thuận, chia sẻ hơn.

"Chúng tôi cũng mong muốn, mỗi khi có tâm tư, bà con trao đổi thẳng thắn, trực tiếp người có thẩm quyền để xem xét, giải quyết dứt điểm, cùng đồng thuận, nỗ lực trong công tác phòng chống dịch Covid-19", lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự TP Uông Bí bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.