Đời sống

Sự thật thông tin "hàng nghìn con rắn hổ mang" bò ra khu dân cư ở Thanh Hóa

19/09/2019, 18:09

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc có từ 1.000 đến 5.000 con rắn hổ mang của một hộ dân nuôi bò ra ngoài gây xôn xao.

img
UBND xã Nga Liên, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) xác minh nội dung thông tin đưa lên mạng xã hội Facebook hàng nghìn con rắn hổ mang bò ra ngoài khu dân cư (Ảnh minh họa)

Chiều 19/9, trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Văn Bình - Chủ tịch UBND xã Nga Liên (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) khẳng định, thông tin đăng tải trên mạng xã hội Facebook nói về việc ở thôn 2, xã Nga Liên xuất hiện từ 1.000 đến 5.000 con rắn hổ mang bò ra ngoài đường, vào nhà dân là thông tin sai sự thật. Đơn vị đang yêu cầu công an vào cuộc điều tra làm rõ người tung tin này gây hoang mang dư luận.

Tuy nhiên, ông Bình cũng thừa nhận: Thực tế cách đây gần nửa tháng, có gia đình nhà ông Nguyễn Đình Khôi (60 tuổi, ở thôn 2) nuôi rắn hổ mang đẻ và xuất trứng đi tiêu thụ. Song còn một số trứng ung bỏ ra ngoài khoảng 100 quả thì có nở ra rắn con. Sau đó rắn con bò ra ngoài khu vực dân cư khoảng mấy chục con, số còn lại được hộ gia đình bắt lại. Người dân xung quanh thấy rắn cũng đã đập chết. Sự việc này cũng đã được Hạt kiểm lâm về cùng với xã kiểm tra lập biên bản, xử phạt hành chính và phát cảnh báo trên hệ thống truyền thanh cho nhân dân được biết.

Khi được hỏi việc nuôi rắn hổ mang có được cấp phép và chính quyền giám sát ra sao?, ông Bình cho biết: Gia đình ông Khôi nuôi rắn đã lâu, trước kia chủ yếu nuôi rắn thịt còn bây giờ nuôi rắn đẻ. Việc nuôi rắn đã được Kiểm lâm cấp phép.

"Số rắn nở ra từ trứng ung đã được đập chết, không có chuyện có 1.000 đến 5.000 con rắn bò ra ngoài, tiền đâu mà họ nuôi đến mức nhiều như vậy. Chúng tôi đang truy tìm người tung tin sai sự thật", ông Bình cho biết.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin cho rằng ở thôn 2 xã Nga Liên xuất hiện từ 1.000 đến 5.000 con rắn hổ mang gây hoang mang cho người dân. Sau khi nội dung đăng tải, nhiều người đã vào bình luận chỉ trích việc nuôi nhốt rắn nguy hiểm. Bên cạnh đó, cũng có nhiều bình luận cho rằng cần xác minh rõ thông tin trước khi đăng tải... Đến chiều cùng ngày (19/9), nội dung này đã bị xóa trên mạng xã hội Facebook.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.