Xã hội

Sự thật thông tin Khá “bảnh” được tại ngoại trước 10h ngày 7/4

07/04/2019, 11:35

Công an tỉnh Bắc Ninh khẳng định, Khá đang bị tạm giam tại Công an tỉnh Bắc Ninh và thông tin đối tượng này được tại ngoại là không chính xác.

img
Mạng xã hội xôn xao thông tin Khá "bảnh" được tại ngoại

Mấy ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin Khá “bảnh” được tại ngoại với cả clip quay lại hình ảnh Khá “bảnh” tươi cười rời khỏi trại giam với rất nhiều người cùng cả dàn xe ô tô tới đón.

Theo đó, các trang mạng rầm rộ chia sẻ các status có nội dung: "Theo vài nguồn tin được cho là chính xác: Khá "Bảnh" sẽ được tại ngoại nhưng công an sẽ tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định chính thức"; “Được thả rồi”; “Tin nóng: Trước 10h ngày 7/4, Khá “bảnh” sẽ được tại ngoại”...

Tuy nhiên, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh khẳng định, đó là những tin đồn bịa đặt, không chính xác. Hiện Ngô Bá Khá (tức Khá “bảnh”) đã bị khởi tố, tạm giam, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Khá đang bị tạm giam tại Công an tỉnh Bắc Ninh.

Theo tìm hiểu của PV, clip và hình ảnh Khá "bảnh" rời khỏi trại tạm giam mà mạng xã hội đang chia sẻ là từ clip Khá "bảnh" ra tù năm 2017.

img
Thông tin Khá "bảnh" tại ngoại đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 3/4, cơ quan điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can, lệnh tạm giữ hình sự đối với Ngô Bá Khá (tức Khá Bảnh, SN 1993, trú tại Tx. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) về Tội đánh bạc và Tội tổ chức đánh bạc.

Ngoài Khá "bảnh", trong vụ án này, Cơ quan điều tra còn khởi tố và bắt tạm giam về tội Đánh bạc với: Nguyễn Văn Quang (SN 1987, hộ khẩu thường trú tại Trung Hòa, phường Tân Hồng, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh); Nguyễn Hữu Hội (SN 1989, hộ khẩu thường trú tại thôn Phúc Tinh, xã Tam Sơn, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh); Ngô Lương An (SN 1985, hộ khẩu thường trú tại thôn Giới Tế, xã Phú Lâm, huyện Tiên Du, Bắc Ninh); Trịnh Hữu Quý (SN 1992, hộ khẩu thường trú tại thôn Hương Vân, xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, Bắc Ninh).

Trước đó, tối 1/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công an Tx. Từ Sơn đã bắt giữ Khá "bảnh” và 4 đối tượng khác vì hành vi tổ chức đánh bạc dưới hình thức lô đề với số tiền lên đến vài trăm triệu đồng. Công an cũng tiến hành xét nghiệm nước tiểu và kết quả Khá "bảnh" dương tính với ma tuý.

img
Tuy nhiên, Công an tỉnh Bắc Ninh khẳng định thông tin này là không chính xác

Là đối tượng hình sự, nghiện ma tuý, nằm trong diện quản lý của cơ quan công an. Ngô Bá Khá từng có 3 tiền án, tiền sự, bị đưa vào trường giáo dưỡng từ năm 17 tuổi.

Đáng lo ngại, một đối tượng bất hảo với lý lịch ra tù vào tội, nhưng Khá “bảnh” lại nổi tiếng trên mạng xã hội, là thần tượng của một bộ phận thanh thiếu niên. Ngày càng có nhiều giới trẻ hâm mộ Khá "bảnh", thần tượng “tình anh em” của Khá "bảnh". Những clip, video, những livestream ngông cuồng, nói tục chửi bậy, vi phạm pháp luật, phản cảm... thể hiện cách sống nổi loạn, lệch chuẩn, nhưng Khá "bảnh" được hàng trăm ngàn lượt like, xem. Điệu múa quạt của Khá cũng nhanh chóng trở thành “trend” của giới trẻ, hàng loạt học sinh quay các clip múa quạt để đăng tải lên mạng xã hội, trong số này có cả nữ sinh. Khi Khá "bảnh" xuất hiện, nhiều bạn trẻ vây quanh chụp ảnh, gọi tên đầy phấn khích.

Nhờ đó, Khá "bảnh" sở hữu một tài khoản Facebook chính với hơn 600 nghìn người theo dõi và một kênh YouTube với gần 2 triệu thuê bao/tài khoản. Theo lời khai của Khá, khoảng 6 - 7 tháng gần đây, Khá được YouTube trả tiền vì có đông người theo dõi. Lúc đầu, số tiền khoảng 30 - 40 triệu đồng/tháng, sau đó tăng lên đến gần 20 nghìn USD.

Ngày 3/4, kênh YouTube của Khá “bảnh” đã chính thức bị xóa khỏi hệ thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.