Xã hội

Sự thật thông tin "xe biển xanh Đắk Lắk thường đến nhà phụ nữ bí ẩn"

30/09/2022, 18:11

Thông tin chính thức về việc “xe biển số xanh của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk đi đến nhà phụ nữ bí ẩn vào buổi tối”.

Chiều 30/9, liên quan đến thông tin về việc “xe biển số xanh của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk đi đến nhà phụ nữ bí ẩn vào buổi tối", Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND tỉnh Đắk Lắk vừa có thông tin chính thức.

img

Chiếc xe biển xanh của HĐND tỉnh Đắk Lắk đi đến nhà phụ nữ bí ẩn vào buổi tối gây xôn xao dư luận. (Ảnh cắt từ clip)

Theo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh HĐND tỉnh Đắk Lắk, xe ô tô biển số 47C 2737 là xe công được cấp để Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh sử dụng phục vụ công tác cho Thường trực HĐND, các Ban của HĐND và Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, không phải là xe phục vụ riêng cho đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Qua xác minh, hình ảnh xe ô tô được chụp đăng tải trên mạng xã hội không có hình ảnh đồng chí Trần Phú Hùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trên xe, thông tin chưa được kiểm chứng nhưng các trang báo mạng liên tục đăng tin, “giật từ” gắn tên đồng chí Trần Phú Hùng là chưa khách quan, sai sự thật, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân đồng chí Trần Phú Hùng và cơ quan HĐND tỉnh.

Về nội dung liên quan đến nhân viên lái xe của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh sử dụng xe công để đi làm việc riêng và có mối quan hệ ngoài hôn nhân với một cô gái, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tạm thời đình chỉ công tác đối với lái xe trên để chờ xem xét, xử lý; trường hợp có sai phạm sẽ được xử lý, kỷ luật theo đúng quy định.

Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND tỉnh Đắk Lắk đề nghị Công an tỉnh điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật về các tài khoản mạng xã hội, báo chí phản ánh, đưa tin không đúng sự thật.

Ngoài ra, đơn vị này cũng đề nghị Sở thông tin và Truyền thông Đắk Lắk làm việc với các cơ quan báo chí có liên quan, nhằm kịp thời ngăn chặn việc tiếp tục đưa tin không chính xác liên quan đến nội dung trên. Đề nghị các cơ quan báo chí phản ánh, đưa tin phải chấp hành nghiêm các quy định của Luật Báo chí; đề xuất cơ quan có thẩm quyền phê bình, xử lý các cá nhân, cơ quan báo chí thực hiện chưa đúng theo quy định.

Trước đó, trên mạng xã hội trên mạng xã hội đăng tải 1 đoạn clip ghi lại cảnh chiếc xe biển xanh 47C-2737 đậu buổi tối trước gần số nhà 60, đường Hà Huy Tập. Nội dung thông tin đăng tải cho rằng "bà con ở đường Hà Huy Tập, thường xuyên thấy chiếc xe biển số xanh 47C-2737 buổi tối đến đậu ở trước nhà số 60 Hà Huy Tập. Nghe đâu xe này là của ông Trần Phú Hùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk. Nhà số 60 Hà Huy Tập thì có một một em rất bốc lửa" tới đây thuê ở".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.