Showbiz

Sự thật tin đồn hoa hậu Myanmar bị truy nã sau lời kêu gọi ở Miss Universe

18/05/2021, 11:40
image

Thông tin đại diện Myanmar tại cuộc thi Miss Universe lần thứ 69 bị chính phủ quê nhà ban hành lệnh truy nã khẩn cấp đang gây xôn xao dư luận.

img

Phần trình diễn Trang phục dạ hội của Thuzar Wint Lwin tại bán kết Miss Universe lần thứ 69

Trên một số diễn đàn, thông tin Thuzar Wint Lwin - đại diện Myanmar tại cuộc thi Miss Universe lần thứ 69 bị chính phủ quê nhà ban hành lệnh truy nã khẩn cấp sau khi trình diễn Trang phục dân tộc với dòng chữ "Cầu nguyện cho Myanmar" gây xôn xao.

Tuy nhiên, tờ Reuters cho biết, đến thời điểm hiện tại, quân đội Myanmar không đưa ý kiến về phát ngôn của Thuzar Wint Lwin. Trên trang cá nhân, người đẹp Myanmar cũng không nhắc đến chuyện bị truy nã. Trong diễn biến mới nhất, người đẹp 9x chỉ cập nhật hình ảnh đang tận hưởng không khí bên bờ biển.

Như vậy, thông tin hoa hậu Myanmar bị truy nã sau lời kêu gọi ở Miss Universe vẫn chưa được xác thực rõ ràng.

img

Hình ảnh mới nhất của Thuzar Wint Lwin

Tuy nhiên, tờ Cosmo lo ngại rằng, tương lai của Thuzar Wint Lwin rất có thể sẽ tương tự như người đẹp Han Lay. Trước đó, trên sân khấu Hoa hậu Hoà bình quốc tế diễn ra hồi cuối tháng 3/2021, Han Lay công khai lên tiếng về tình trạng thảm khốc tại quê nhà, tuyên bố đứng về phía người dân đang đòi tự do, dân chủ.

Cuộc thi kết thúc, Han Lay phải lưu lạc ở Thái Lan vài tháng để đảm bảo an toàn.

img

Người đẹp Han Lay tại Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2020

Trên The New York Times, Thuzar Wint Lwin cho biết cô ý thức được sự nguy hiểm nếu cô quay trở lại Myanmar sau cuộc thi, và hiện tại cô chưa biết mình sẽ đi đâu sau khi cuộc thi kết thúc.

Trước khi đến với Miss Universe lần thứ 69, cô sợ có tên trong danh sách truy nã vì từng tham gia biểu tình chống lại cuộc chính biến quân sự của Myanmar.

img

Thuzar Wint Lwin từng tham gia phản đối chính quyền quân đội Myanmar

Theo CNA hồi tháng 4/2021, quân đội Myanmar đã công bố danh sách 120 người nổi tiếng bị truy nã vì tham gia vào các cuộc biểu tình chống đảo chính, nhiều người đã bị ban hành lệnh truy nã hay bị bắt vì tham gia biểu tình chống đảo chính.

Theo Angelopedia, Thuzar Wint Lwin sở hữu chiều cao 1m7 với số đo ba vòng 86-60-88 cm. Cô là sinh viên khoa tiếng Anh của Đại học East Yangon. Ngoài ra, cô là người mẫu, blogger về làm đẹp.

img

Thuzar Wint Lwin trong đêm chung kết Miss Universe lần thứ 69

Cuối tháng 12/2020, Thuzar Wint Lwin xuất sắc vượt qua 35 thí sinh để giành ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar 2020. Ngoài ra, cô còn giành bốn giải thưởng khác gồm: Hoa hậu ăn ảnh, Hoa hậu có làn da đẹp nhất, Hoa hậu có nụ cười đẹp nhất và Trang phục dạ hội đẹp nhất.

Tại chung kết Miss Universe lần thứ 69, Thuzar Wint Lwin được công bố thắng giải Trang phục dân tộc. Cô dừng chân ở top 21 cùng với đại diện Việt Nam là Nguyễn Trần Khánh Vân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.