Xã hội

Sự thật và vu khống mong manh trên mạng

02/08/2019, 07:05

Trên nhiều trang Facebook cá nhân đã có những lời buộc tội đích danh một số nhà báo bảo kê truyền thông cho Asanzo...

img
Tivi hiệu Asanzo nhập từ Trung Quốc về Việt Nam lắp ráp được gắn thương hiệu Việt (Ảnh minh họa: T.T)

Liên tục nhiều ngày nay, mạng xã hội “nóng” lên với các cuộc tranh luận xung quanh nghi án bảo kê truyền thông cho Asanzo nhập linh kiện Trung Quốc thay mác Việt Nam lên sản phẩm điện tử. Trên nhiều trang Facebook cá nhân đã có những lời buộc tội đích danh một số nhà báo, người chơi Facebook có động cơ xấu, gây sức ép, thậm chí là nhận tiền doanh nghiệp để nói sai sự thật. Báo Giao thông nhận được nhiều ý kiến của độc giả phản ánh, đề xuất pháp luật cần quy định chặt chẽ hơn về phát ngôn trên mạng xã hội. Các trang mạng cần hợp tác với cơ quan điều tra làm rõ hành vi mượn không gian mạng làm công cụ vu khống, xúc phạm danh dự người khác đang ngày càng phổ biến hiện nay.

Bạn đọc Hòa An (Hà Nội) viết: “Ngày nay, ai cũng có thể trở thành đối tượng bị mạt sát, xúc phạm danh dự chỉ vì bị cố ý vu khống hoặc chỉ do bị hiểu lầm. Nếu không bị tổn thất quá nặng về tinh thần hoặc vật chất, nhiều người cắn răng cho qua, không kiện ra tòa. Có lẽ vì vậy, ngày càng có nhiều người cho phép mình được tự do nhục mạ, nói xấu người khác ”.

Bạn đọc Mỹ Duyên (Sóc Sơn) cho rằng: “Nếu bạn bị vu khống, bị sỉ nhục vô căn cứ, cần thuê thừa phát lại lập vi bằng làm bằng chứng để kiện ra tòa. Đừng nghĩ trên mạng, ai thích viết gì thì viết rồi xóa đi hoặc chối trách nhiệm là xong”.

Bạn đọc Nguyễn Tuấn Dũng (Hải Dương) nêu ý kiến: “Luật pháp đã quy định, nếu vu khống, xúc phạm người khác có thể bị phạt hành chính hoặc bị khởi kiện ra tòa, buộc đền bù thiệt hại, thậm chí phải chịu trách nhiệm hình sự với mức phạt tối đa tới 3 năm. Chỉ tiếc rằng chưa có nhiều vụ việc dân sự được xử lý thấu đáo để làm gương. Tôi ủng hộ những người bị vu khống khởi kiện ra tòa, có như vậy, môi trường mạng mới trong sạch”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.