Xã hội

Sự thật về "hai vợ chồng sống trong ống cống" giữa "bão Covid" ở TP.HCM

15/09/2021, 16:37

UBND xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh cho biết đã vận động hai người sống trong ống cống về nhà người thân.

Ngày 15/9, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM cho biết đã vận động người phụ nữ cùng người đàn ông sống trong ống cống trên địa bàn xã Vĩnh Lộc A về nhà người thân để sinh sống.

img

Hình ảnh hai người sống trong ống cống lan truyền trên mạng xã hội.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh người phụ nữ cùng người đàn ông sinh sống trong ống cống với dòng trạng thái “bà con không còn nơi trọ phải chọn ống cống làm nơi trú thân”.

Sự việc được xác minh ghi nhận tại xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Hai người trong ảnh là chị T.T.K.L. và anh N.Đ.B. Theo UBND xã Vĩnh Lộc A, cả hai người đều có người thân, có nơi ở tại địa phương.

Trước đó, vào giữa tháng 8/2021, cả hai người đến xã Vĩnh Lộc A thuê phòng trọ sống chung với nhau. Thời gian này cả hai thường xuyên cãi vã làm ảnh hưởng tới những người xung quanh. Chủ nhà trọ đã nhắc nhở nhiều lần.

Đến ngày 12/9, hai người đi thuê phòng trọ khác nhưng chưa có nên dọn ra ống cống gần đó ở tạm.

Sau đó, công an xã đã vận động đưa chị L. về sống tại căn nhà của anh ruột trên địa bàn, còn anh B. về nhà mẹ ở huyện Bình Chánh.

Theo UBND xã Vĩnh Lộc A, trường hợp của chị L. xã đã giải quyết gói hỗ trợ 1,5 triệu đồng và 4 lần tặng lương thực, thực phẩm cùng gói an sinh.

"Không có chuyện chị L. thiếu ăn, thiếu tiền trọ mà bị đuổi ra ngoài", đại diện UBND xã Vĩnh Lộc A khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.