Điện ảnh

Sự thật về mẹ chồng "ma quái" trong "Thương ngày nắng về"

10/05/2022, 08:46
image

Nhắc đến nhân vật mẹ chồng màn ảnh, chẳng ai có thể bỏ qua vai bà Hiền của NSND Lan Hương trong "Thương ngày nắng về".

Hai lần vào vai mẹ chồng tai quái

Sau "Sống chung với mẹ chồng", NSND Lan Hương lại làm mưa làm gió với vai bà Hiền - bà mẹ chồng ghê gớm, quá quắt trong "Thương ngày nắng về".

img

Vai mẹ chồng quá quắt của NSND Lan Hương trong phim "Thương ngày nắng về" gây ức chế

Bằng lối diễn xuất chân thật cùng biểu cảm biến hóa sắc sảo, bà đã xây dựng thành công hình ảnh mẹ chồng khó tính, hay đổ lỗi và hạch sách con dâu.

Trong những tập gần đây của "Thương ngày nắng về" phần 2, mối quan hệ giữa Vân Khánh (Lan Phương" với bà Hiền ngày một căng thẳng. Vì bảo vệ cô con gái hư hỏng một cách quá đà mà bà Hiền sẵn sàng trù dập con dâu, đổ mọi đau khổ do chính cô con gái của mình gây nên thành tội lỗi của con dâu.

Điều này càng khiến khán giả thêm "ghét cay ghét đắng" nhân vật do NSND Lan Hương đảm nhiệm. Có người còn xin đạo diễn để được xuất hiện trên phim vài phút, thay Khánh dạy cho bà mẹ chồng một bài học.

Thậm chí, vì bị chỉ trích quá đà mà nữ nghệ sĩ phải đùa vui ngoài đời rằng: "Biết thế không nhận vai" hay "Tôi biết lỗi rồi. Từ nay không đóng loại này nữa nhé".

img

Tuy nhiên, có không ít khán giả phải ngả mũ trước diễn xuất đỉnh cao của nữ nghệ sĩ. Trên trang cá nhân của NSND Lan Hương, một số khán giả bình luận:

"Diễn xuất của cô chỉ có đỉnh, không ai diễn vai này bằng cô rồi", "Cô đóng tuyệt đỉnh. Vai diễn kiểu này cô nhai như ăn kẹo bông gòn", "Ánh mắt sắc lẹm kể cả không đeo kính cũng không lệch đi đâu được, cái kiểu bênh con bất chấp cũng chả lạc đi đâu xa đích thị chính là cô Lan Hương đóng"...

Đây không phải lần đầu tiên NSND Lan Hương gây bão màn ảnh với dạng vai này, trước đó chị cũng nhận không ít “gạch đá” vì bộ phim "Sống chung với mẹ chồng".

img

Tạo hình của NSND Lan Hương trong "Sống chung với mẹ chồng"

Phim được mua bản quyền chuyển thể kịch bản từ tiểu thuyết Trung Quốc "Phù thủy dưới đáy biển". Song, dưới sự hóa thân khéo léo của NSND Lan Hương, bà đã thổi hồn vào vai diễn bà Phương để nhào nặn nên hình tượng mẹ chồng khó ưa đậm chất Việt Nam qua lời kể bao đời.

Luôn lấn lướt chồng, yêu thương con trai quá mức và lúc nào cũng không vừa mắt nàng dâu trẻ, NSND Lan Hương từng trở thành cái tên khiến khán giả sợ hãi mỗi lần nhắc đến.

Người phụ nữ dịu dàng, hôn nhân hạnh phúc

Trái ngược với tính cách “chửi chồng mắng con” trên truyền hình, ngoài đời NSND Lan Hương là người phụ nữ hiền hậu, chịu thương chịu khó và hết lòng vì chồng con.

img

NSND Lan Hương và ông xã NSƯT Đỗ Kỷ

Hơn 30 năm qua, bà vẫn giữ được tổ ấm “cơm lành canh ngọt”, cùng với ông xã là NSƯT Đỗ Kỷ nuôi dạy con cháu.

Không những vậy, gia đình 4 thế hệ của NSND Lan Hương - NSƯT Đỗ Kỷ đều sống chung hạnh phúc với nhau dưới một mái nhà.

Làm mẹ chồng của 2 cô con dâu, NSND Lan Hương cho biết bà không sống quá quy tắc, luôn để các con được tự do, thoải mái nên được con dâu yêu quý.

"Gia đình tôi 4 thế hệ sống cùng với nhau. Thế nhưng, con dâu tôi muốn đi đâu thì đi, mấy giờ về thì về. Thậm chí khi tôi bận việc không ở nhà, con dâu cũng gửi con cho ông nội thoải mái", NSND Lan Hương chia sẻ.

img

Nói về những vai diễn mẹ chồng quá quắt của mình trên màn ảnh, NSND Lan Hương thừa nhận, cô gái nào có một bà mẹ chồng như thế thì đúng là một bi kịch.

Theo nữ nghệ sĩ, mẹ chồng muốn con dâu yêu mình thì mình cũng phải biết cách yêu con dâu lại cho đúng mực - yêu đúng mực và cách yêu như thế nào. Và đừng chỉ dành hết tình cảm cho con trai mà quên mất con dâu.

"Các cụ ngày xưa có câu “dâu là con”, khi con dâu đã về nhà mình thì đương nhiên đã trở thành con gái mình, và con dâu cũng sẽ có thêm một người mẹ. Khi trên đời này có thêm một người yêu quý mình như mẹ thì hẳn là ai cũng sẽ thích thôi", nữ nghệ sĩ tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.