Thể thao

Sự thật về “quân xanh” của U22 Việt Nam gây tranh cãi

09/08/2017, 14:37
image

Cả hai đối thủ của U22 Việt Nam tại Hàn Quốc đều là những đội bóng yếu, dưới tầm thầy trò Hữu Thắng.

congphuong-u22vietnam-tap

U22 Việt Nam đều gặp các “quân xanh” dưới cơ ở Hàn Quốc

Trong chuyến tập huấn tại Trung tâm bóng đá Mokpo (Hàn Quốc), U22 Việt Nam đã thi đấu giao hữu với CLB Mokpo City. Và các học trò của HLV Hữu Thắng đã dễ dàng giành thắng lợi 4-1 trước đối thủ này. Đây là đội bóng đang thi đấu ở giải hạng ba của Hàn Quốc.

Chiều nay, U22 Việt Nam sẽ có trận giao hữu với FC Busan. Và đội bóng này cũng có trình độ tương tự như Mokpo City. Như vậy, nhiều khả năng các cầu thủ Việt Nam sẽ lại có một chiến thắng dễ dàng nữa.

Khi phát hiện ra năng lực thật sự của hai “quân xanh” này. Nhiều người hâm mộ đã bày tỏ thất vọng. Họ hy vọng U22 Việt Nam sẽ có một đối thủ xứng tầm để “thử lửa” các cầu thủ của Hữu Thắng, nhất là khi đây là trận giao hữu cuối cùng của đội trước khi tham dự SEA Games.

Tuy vậy, cũng có ý kiến cho rằng việc lựa chọn “quân xan” dưới cơ như vậy cũng là để giúp các cầu thủ U22 Việt Nam có thêm hưng phấn trước khi SEA Games bắt đầu. Đây dường như cũng là chủ ý của ban huấn luyện.

HLV Hữu Thắng cho biết đã tính toán rất kỹ về các đối thủ mà U22 Việt Nam sẽ gặp ở Hàn Quốc. Theo nhà cầm quân này, U22 Việt Nam đang trong quá trình chạy đà và ban huấn luyện tính toán điểm rơi phong độ  vào giữa tháng 8 này –tức là thời điểm SEA Games khởi tranh, chứ không phải thời điểm trước giải.

Cũng theo nhà cầm quân này, ông cũng cần tính đến việc bảo toàn lực lượng bởi nếu có cầu thủ dính chấn thương sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tính toán của ban huấn luyện.

“Trình độ của đối thủ không so bì được với U22 Việt Nam. Nhưng giai đoạn này, những pha bóng quyết liệt, máu ăn thua cao rất có thể sẽ gây bất lợi cho đội, bởi khi đó các ca chấn thương rất dễ xảy ra”, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết.

Trong trận đấu chiều nay, nhiều khả năng BHL cũng sẽ sử dụng hai đội hình khác nhau như ở trận đấu với Mokpo City. 

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.