Thể thao

Sự thật về số tiền 222 triệu euro giải phóng hợp đồng của Neymar

05/08/2017, 07:57

Có nhiều thông tin khác nhau về việc bên nào trả số tiền 222 triệu euro giải phóng hợp đồng của Neymar với Barca.

neymar-psg

Sự thật về số tiền 222 triệu euro giải phóng hợp đồng của Neymar

Liên quan đến vụ chuyển nhượng lịch sử Neymar từ Barca sang PSG, có nhiều thông tin khác nhau về nguồn gốc số tiền 222 triệu euro (263 triệu đô lao) giải phóng hợp đồng của siêu sao người Brazil với đội bóng xứ Catalan.

Tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) cho biết, Quỹ đầu tư thể thao Qatar đã mời Neymar làm đại sứ hình ảnh cho World Cup 2022. Giải đấu này được tổ chức tại Qatar - quê hương của các ông chủ PSG. Giá trị của bản hợp đồng giữa Qatar với Neymar lên tới 355 triệu đôla, được chia đều trong năm năm, mỗi năm 71 triệu đôla.

263 triệu đôla trong số tiền này được Neymar dùng để đơn phương phá vỡ hợp đồng với Barca. Phần còn lại là tiền lót tay cho hai cha con Neymar.

Như vậy PSG coi như đã ký hợp đồng với siêu sao người Brazil theo dạng chuyển nhượng tự do và việc mua Neymar từ Barca trên giấy tờ là do Quỹ đầu tư thể thao Qatar, không dính dáng gì tới PSG.

Số tiền này nằm trong tính toán của PSG, nhằm giúp đội bóng tránh được những rắc rối về luật công bằng tài chính mà UEFA áp dụng đối với các CLB dự Cup châu Âu. Đây được coi là cách lách luật công bằng tài chính của PSG.

Tuy vậy, trong buổi họp báo ra mắt Neymar hôm qua, Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi khẳng định PSG là bên trả tiền trực tiếp cho Barca chứ không phải Neymar nhận tiền để tự giải phóng hợp đồng. Khelaifi khẳng định PSG hoàn toàn trung thực trước UEFA và tin tưởng PSG sẽ không gặp vấn đề gì với Luật Công bằng Tài chính.

"Chúng tôi chỉ gặp vấn đề ở UEFA. Chúng tôi đã làm việc và hợp tác toàn diện để hợp đồng hoàn tất. Những gì truyền thông bàn tán không đáng quan tâm. Tôi khẳng định PSG làm đều hợp lệ", ông chủ người Qatar này nói.

Nhưng dù là bên nào trả tiền đi nữa, số tiền cũng đến từ các ông chủ Qatar bởi Quỹ đầu tư thể thao Qatar chính là chủ sở hữu của PSG.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.