Điều tra

Sự thật video “bắt cóc trẻ em bán ra nước ngoài” ở Cần Thơ

23/06/2017, 16:27

Công an khẳng định thông tin vụ bắt cóc trẻ em giữa trung tâm thành phố Cần Thơ là bịa đặt.

Hình 1

Hình ảnh bịa đặt thông tin vụ bắt cóc trẻ em ở quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) - Ảnh: Trọng Nhã

Liên quan đến thông tin “bắt cóc trẻ em bán ra nước ngoài” khiến người dân hoang mang, lo sợ chiều 23/6, Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) có thông tin khẳng định, trên địa bàn không xảy ra vụ bắt cóc trẻ em nào như mạng xã hội đăng tải.

Theo đó, ngày 21/6, một nick Facebook có tên Trọng Nhã đã ghi lại clip và hình ảnh cho rằng, trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận Ninh Kiều) vừa xảy ra 1 vụ bắt có trẻ em để bán ra nước ngoài, khiến nhiều người hoang mang. Thông đăng tải trên mạng xã hội thu hút hàng nghìn người chia sẻ và bình luận.

Tuy nhiên, một lãnh đạo Công an quận Ninh Kiều cho hay, đây là thông tin không chính xác, có tính bịa đặt gây hoang mang dư luận, khiến người dân lo sợ.

Qua xác minh, người phụ nữ trong đoạn clip trên là Bùi Thị H. (SN 1989, ngụ tỉnh Hoà Bình). Còn người đàn ông nắm tay H. là ông T.V.L (người thân của H. ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ).

Theo cơ quan công an, vào năm 2014, H. ở nhà của ông L. để giữ em bé. Đến năm 2016, H. bất ngờ bỏ đi mà không rõ nguyên nhân. Lúc này, ông L. đến công an địa phương trình báo và nhờ tìm giúp.

Chiều ngày 21/6, khi đang điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), ông L. tình cờ gặp lại H. nên dừng xe và cố gắng khuyên cháu gái về nhà, nhưng H. không đồng ý. Sợ cháu gái tiếp tục bỏ đi, ông L. đã nhờ cơ quan chức năng hỗ trợ giữ H. lại. Vụ việc được nhiều người dân chứng kiến.

Hiện ông L. đã liên hệ với gia đình của H. để vào Cần Thơ đón cô gái này về. Được biết, thời gian qua H. có biểu hiện thần kinh không bình thường.

Vụ việc được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.