Xã hội

Sự thật việc bệnh viện trao nhầm con cho sản phụ ở Hải Phòng

30/06/2017, 20:51

Khi sinh con, bệnh viện thông báo là con trai nhưng khi trao cháu bé cho gia đình thì lại là bé gái.

received_1339773459404089.

Sản phụ đang được kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện phụ sản Hải Phòng

 Vụ  việc hy hữu bệnh viện trao nhầm con vừa xảy ra tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. Theo hồ sơ của BV Phụ sản Hải Phòng, chị N.T.Y.V. (SN 1991, trú tại huyện An Dương, Hải Phòng) nhập viện lúc 19h ngày 22/6, tới 5h30 ngày 23/6 bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu lấy thai nhi tại khoa Đỡ Đẻ.

Mổ đẻ xong, các bác sĩ thông báo với gia đình là sản phụ V. sinh cháu trai, nặng 3,2kg. Tuy nhiên, do bé bị suy hô hấp nên các bác sĩ đã chuyển gấp lên khoa Sơ sinh, đưa vào lồng ấp, tập trung hồi sức.

Qua hơn 1 ngày, khi sức khỏe cháu bé ổn định thì được các bác sĩ đưa khỏi lồng ấp về với mẹ. Tuy nhiên, lúc nhận con, gia đình sản phụ V. ngỡ ngàng khi thấy bé là con gái.

Sau khi tiếp nhận thông tin hy hữu trên, Ban Giám đốc Bệnh viện đã họp gấp để kiểm tra lại quy trình. Qua rà soát thấy mã vòng tay của cháu bé và sản phụ V. hoàn toàn trùng khớp (mang số 418). Nhưng về mặt thủ tục giấy tờ thì phát hiện sai sót do hộ sinh ghi sai giới tính vào hồ sơ bệnh án. Bệnh viện đã lấy máu xét nghiệm ADN của sản phụ và cháu bé. Phiếu kết quả phân tích ADN do Công ty CP Dịch vụ phân tích di truyền thực hiện ngày 25/6 kết luận chị V. và cháu bé có quan hệ huyết thống mẹ - con.

Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng khẳng định: “Sự cố hi hữu trên là do hộ sinh ghi chép nhầm, có nghĩa là sai về thủ tục hành chính chứ không phải nhầm con của ai cả". 

Theo lãnh đạo bệnh viện, do cô hộ sinh tập trung vào hồi sức cấp cứu cho em bé, sau đó ra ngoài cô này ghi nhầm bé gái thành bé trai, chứ không có chuyện trao nhầm bé này sang bé khác.

Tuy nhiên, gia đình sản phụ V. tiếp tục kiến nghị để gia đình tự lấy mẫu máu đi xét nghiệm ADN một lần nữa. Sáng 27/6, bệnh viện lấy mẫu máu của chị V. và cháu bé trước sự chứng kiến của chồng chị V. và người thân, niêm phong rồi đưa cho gia đình gửi đi xét nghiệm ADN. Hiện, bệnh viện và gia đình đang chờ kết quả xét nghiệm AND lần 2 để xác định huyết thống của sản phụ và cháu bé.

Phía gia đình sản phụ cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc phía bệnh viện đã xuống nhận lỗi với gia đình và giải thích đây chỉ là nhầm lẫn về giấy tờ chứ không phải nhầm con".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.