An ninh hình sự

Sự thật vụ cha con bị "bắt cóc" ở Bình Thuận

26/08/2016, 15:23
image

Sự thật vụ "bắt cóc" là tổ công tác công an Hà Nội đưa cha con chủ khách sạn về TP.HCM làm việc.

Anh

Vụ việc xảy ra trước Trường mầm non, người dân tưởng bắt cóc nên trình báo công an.

Trước vụ việc xôn xao xảy ra vào sáng 26/8, lực lượng cảnh sát hình sự Bộ công an cũng vào cuộc phối hợp cùng công an tỉnh Bình Thuận, công an TX La Gi truy bắt nhóm "bắt cóc". Tuy nhiên sau khi vào cuộc, Bộ công an đã xác định việc bắt giữ người là một hoạt động nghiệp vụ của lực lượng công an.

Người bị bắt đi được xác định là ông Lê Hồng P, là chủ nhà hàng khách sạn ở TX La Gi. Đơn vị bắt cha con ông P. đưa đi được xác định là công an quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

>>> Xem thêm video bố cầm súng khống chế con trai để cướp taxi ở Lạng Sơn

Như đã thông tin, vào sáng 26/8 khi ông P điều khiển xe ô tô 4 chỗ chở con đến Trường mầm non Tuổi Thơ, TX La Gi, thì có một xe ô tô 7 chỗ áp sát. Nhóm người trên xe ô tô 7 chỗ đã khống chế, buộc cha con ông P. ra ngồi ở băng ghế sau, rồi điều khiển xe chở đi theo cùng chiếc ô tô 7 chỗ.

Một số người dân chứng kiến sự việc đã vội trình báo công an, cho rằng đây là vụ "bắt cóc".

Theo xác minh của phóng viên, công an tỉnh Bình Thuận đã tung lực lượng vào cuộc lần theo dấu vết của nhóm người trên xe 7 chỗ được cho là đưa cha con ông P. đi. Nhiều ngả đường ra vào tỉnh Bình Thuận bị chốt chặn.

Nhận được tin báo Cục cảnh sát hình sự Bộ công an, đã phối hợp cùng công an tỉnh Bình Thuận vào cuộc điều tra vụ việc. Tuy nhiên, qua xác minh Cục cảnh sát hình sự đã xác định nhóm người trên xe 7 chỗ là một tổ công tác của công an quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Tổ công tác công an Hà Nội đang điều tra về một vụ làm giả giấy tờ quy mô lớn, mà ông P. tình nghi có liên quan.

Do tổ công tác công an quận Hai Bà Trưng không báo và phối hợp với công an địa phương, dẫn đến công an TX La Gi và công an tỉnh Bình Thuận không nắm được thông tin.

Hiện nay cha con ông P. đã được tổ công tác đưa về một trụ sở công an ở quận 7. Đồng thời, hiện nay Bộ công an đang yêu cầu những người có liên quan tường trình về vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.