Hàng không

Sự thật vụ khách tố bị Vietnam Airlines “cắt” suất nâng hạng thương gia

07/05/2021, 14:13

Vietnam Airlines vừa chính thức lên tiếng vụ khách tố bị “cắt” suất nâng hạng thương gia để ưu tiên.

img

Khách hàng Vietnam Airlines làm thủ tục hàng không tại sân bay Nội Bài

Khách đến muộn 5 phút so với thời gian đóng quầy, quên giấy tờ tuỳ thân

Một người nhận là hành khách tên T.V.T trên chuyến bay VN213 từ Hà Nội đến TP HCM ngày 27/4/2021 gửi thư điện tử tới Báo Giao thông thông tin về việc khi làm thủ tục hàng không tại sân bay không được Vietnam Airlines nâng từ hạng phổ thông lên hạng thương gia như dịch vụ mua trước đó.

Hành khách này cũng “tố” không được giải thích, hỗ trợ làm thủ tục và phản ánh việc hãng chuyển chỗ hạng thương gia cho hành khách khác.

Trao đổi với Báo Giao thông về thông tin này, đại diện Vietnam Airlines cho biết đã khẩn trương xác minh thông tin, làm việc với cơ quan chức năng tại sân bay, kiểm tra camera ghi lại thời gian, hình ảnh khu vực làm thủ tục của chuyến bay VN213 ngày 27/4/2021, đồng thời chủ động liên hệ với hành khách có tên, số vé như phản ánh trong thư điện tử.

Vietnam Airlines cho biết, theo kết quả ghi nhận, hành khách T.V.T mua vé hạng phổ thông trên chuyến bay VN213 ngày 27/4/2021. Vé máy bay này sau đó được nâng hạng thương gia theo chương trình nâng hạng do Optiontown cung cấp (Optiontown là đối tác của Vietnam Airlines chuyên cung cấp dịch vụ nâng hạng có trả phí trước chuyến bay cho hành khách).

Chuyến bay VN213 có thời gian đóng quầy làm thủ tục lúc 12h20 và cất cánh đúng kế hoạch lúc 13h00. Thực tế, hành khách T.V.T đến quầy làm thủ tục lúc 12h25 (theo báo cáo và ghi nhận của camera tại sân bay), muộn 5 phút so với thời gian đóng quầy, đồng thời thông báo tới nhân viên làm thủ tục về việc không có giấy tờ tùy thân và đang đợi người nhà mang tới sân bay.

Theo quy định về việc hành khách không đến làm thủ tục đúng thời gian quy định (40 phút trước giờ cất cánh dự kiến), chỗ hạng thương gia của hành khách T.V.T đã bị hủy sau thời điểm đóng quầy (lúc 12h20). Căn cứ tình trạng chuyến bay còn 1 chỗ trống hạng thương gia, hãng đã chuyển xác nhận cho một hành khách khác.

Đáng lưu ý, theo Vietnam Airlines, do mong muốn của hành khách tiếp tục hành trình theo đúng chuyến bay VN213, hãng đã tích cực hỗ trợ, kiểm tra tình trạng chỗ chuyến bay này và chờ giấy tờ tùy thân của hành khách. Sau khi được thông báo chỗ hạng thương gia đã hết, chỉ còn chỗ hạng phổ thông, hành khách T.V.T đã đồng ý làm thủ tục hạng phổ thông. Vì gần đến giờ cất cánh, Vietnam Airlines chủ động cử một nhân viên phục vụ mặt đất trực tiếp đưa riêng hành khách T.V.T từ quầy làm thủ tục, qua cửa an ninh ưu tiên để tới cửa lên máy bay kịp thời.

Khách khẳng định bị mạo danh, tố sai sự thật

Được biết, trong 2 ngày 3/5 và 4/5/2021, Vietnam Airlines cùng hành khách T.V.T đã trao đổi về các nội dung phản ánh trên. Theo đó, hành khách T.V.T khẳng định không sở hữu địa chỉ thư điện tử trinhvietthang4saodangcap@gmail.com; không gửi bất kỳ phản ánh sự việc tới các cơ quan báo chí từ địa chỉ thư điện tử này hay bất kỳ địa chỉ thư điện tử khác.

Đồng thời, hành khách T.V.T xác nhận việc hãng đã hỗ trợ nhiệt tình để bay đúng chuyến VN213 mặc dù đến muộn và quên giấy tờ tùy thân theo quy định. Ngoài ra, hành khách T.V.T thông báo không sở hữu hay sử dụng số điện thoại như ghi trong thư điện tử. Các nội dung này đã được ghi trong biên bản làm việc giữa Vietnam Airlines và hành khách T.V.T ngày 4/5/2021.

Ngoài ra, qua thông tin do hành khách T.V.T cung cấp, Vietnam Airlines xác định có dấu hiệu hành vi nâng giá của đơn vị cung cấp vé máy bay khi giá vé thông báo thu từ hành khách cao hơn giá vé quy định hiện hành của hãng.

Trên cơ sở kết quả xác minh và biên bản làm việc với hành khách T.V.T, Vietnam Airlines khẳng định thông tin phản ánh trong thư điện tử gửi từ địa chỉ nêu trên tới các cơ quan báo chí ngày 30/4/2021 không đúng sự thật, có dấu hiệu giả mạo và lợi dụng danh nghĩa cá nhân hành khách T.V.T, làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Vietnam Airlines.

Việc một số tài khoản Facebook đã đưa thông tin sự việc lên mạng xã hội theo nội dung phản ánh trong thư điện tử gửi các cơ quan báo chí ngày 30/4/2021 mà không xác minh, kiểm tra thông tin gây dư luận không tốt, ảnh hưởng tiêu cực đến hãng.

Vietnam Airlines đã thu thập đầy đủ bằng chứng, lập vi bằng đối với các nội dung phản ánh không đúng trên và sẽ làm việc với các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ để bảo vệ quyền lợi chính đáng, hình ảnh của hành khách và hãng theo đúng quy định pháp luật. Thông tin sẽ được Vietnam Airlines thông báo rộng rãi ngay khi có kết quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.