An ninh hình sự

Sự thật vụ khiêng thi thể bó chiếu ở Lạc Sơn, Hòa Bình

12/12/2016, 13:35
image

Vụ khiêng thi thể bó chiếu ở Lạc Sơn, Hòa Bình: Người chết vì HIV, gia đình tự đưa thi thể về.

khieng-thi-the

Hình ảnh khiêng thi thể bó chiếu trên đường ở Lạc Sơn, Hòa Bình gây xôn xao dư luận

Chiều 11/12, hình ảnh hai người đàn ông khiêng thi thể bó chiếu trên đường, một người khác đi sau vừa đi vừa khóc tại huyện Lạc Sơn, Hòa Bình trên một trang mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận. Theo thông tin, nạn nhân được xác định đã tử vong tại bệnh viện Đa khoa huyện Lạc Sơn và được người nhà đưa về vào chiều cùng ngày.

Trao đổi với PV, ông Bùi Văn Vanh cho biết, thi thể bó chiếu trên đường được hai người khiêng là bệnh nhân Bùi Văn L. (33 tuổi, trú tại xóm Việng, xã Yên Phú, Lạc Sơn, Hòa Bình) bị nhiễm HIV và nhập viện vào khoảng 9 giờ sáng ngày 11/12. Khi bệnh nhân nhập viện, thì đã trong tình trạng rất nặng do HIV giai đoạn cuối. Đến chiều 11/12, bệnh nhân L. tử vong.

Sau khi anh L. tử vong, đội ngũ y bác sỹ trực ở bệnh viện đã giải thích là sẽ đưa xuống nhà xác rồi chờ xe đưa về nhưng người thân của bệnh nhân muốn tự mang thi thể về để làm mai táng càng sớm, càng tốt. Hoàn cảnh gia đình anh L. khó khăn, anh này hiện đã ly hôn với vợ và sống với mẹ già tại địa phương.

“Khi bệnh nhân này nhập viện cũng chỉ có mẹ già xuống cùng, khi tử vong chúng tôi cũng đã nói sẽ hỗ trợ để đưa thi thể bệnh nhân về bằng xe chuyên dụng như đã từng làm với nhiều bệnh nhân khác, nhưng người nhà không đồng ý và xin tự đưa về. Hình ảnh này nhìn vào là rất phản cảm nhưng gia đình họ ở gần bệnh viện, cách khoảng hơn 1km, lại quyết tự đưa về như vậy rồi nên cũng rất khó cho chúng tôi”, ông Vanh cho biết thêm.

Xem thêm video Nổ nồi hơi ở Thái Bình, 15 người thương vong

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.