Showbiz

Sự thực vũ đạo của aespa là “hàng tái chế” của Black Pink?

06/10/2021, 19:45
image

Vũ đạo của aespa trong sản phẩm mới "Savage" bị mỉa mai là "hàng tái chế" của nhóm Black Pink và ITZY.

Nhóm nhạc nữ aespa của SM Entertainment vừa trở lại với sản phẩm mới là single "Savage". Trong những sản phẩm mới, nhóm mang tới những màn vũ đạo đẹp mắt, hình ảnh ấn tượng. Chỉ trong 1 ngày ra mắt, MV đã đạt hơn 29 triệu lượt xem trên YouTube.

img

aespa trở lại trong MV "Savage"

aespa là nhóm nhạc được biết đến với khả năng vũ đạo điêu luyện. Thế nhưng, ngay khi MV được ra mắt, một số động tác vũ đạo của nhóm đã bị phát hiện có nhiều điểm tương đồng với vũ đạo của một số nhóm nhạc khác, đặc biệt là Black Pink.

Cụ thể, nhiều người cho rằng, nhóm đã đạo nhái vũ đạo của Black Pink trong MV “How you like that” và nhóm ITZY trong MV “Not Shy”.

Vũ đạo của aespa trong MV “Savage":

Thế nhưng, mối nghi đạo nhái này nhanh chóng chuyển sang lời chê bai là “hàng tái chế” khi thông tin về biên đạo được tiết lộ. Cụ thể, biên đạo cho "Savage" là Kiel Tutin – cũng là người biên đạo cho bài hát của Black Pink và ITZY.

Theo Koreaboo, biên đạo Kiel Tutin đã lên tiếng trước những lời chê bai này. Anh cho biết, bài vũ đạo đúng theo phiên bản gốc là trong MV “Not Shy” của ITZY.

Điệu nhảy của Black Pink trong MV "How you like that”:

Màn vũ đạo của ITZY trong "Not Shy”

“Tôi đảm bảo không sử dụng bất cứ điều gì tương tự khi biên đạo cho các bài hát. Tôi làm nhiều bản nháp và thay đổi bất cứ thứ gì có thể. Nhưng tôi không thể kiểm soát được những gì diễn ra trong bài nhảy cuối cùng. Khiêu vũ có rất nhiều chuyển động nhưng khi bài nhảy phải đáp ứng theo mong muốn của công ty quản lý, có những động tác có thể sẽ trùng lặp”, biên đạo này thổ lộ.

Đây không phải là lần đầu tiên nhóm aespa dính cáo buộc đạo nhái. Trước đó, nhiều dân mạng phát hiện những điểm tương đồng giữa ảnh concept của “Savage” với ảnh của nhà thiết kế người Anh James Merry và họa sĩ minh họa Nhật Bản Hajime Sorayama.

img

Concept mới của "gà" nhà SM cũng bị nghi đạo nhái

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, không nên đổ lỗi và chỉ trích nhóm bởi aespa không phải những người phụ trách các vấn đề này. Mỗi khâu đều có những ê-kíp lo liệu riêng và mọi vấn đề đều do công ty quản lý làm chủ đạo, điều chỉnh và quyết định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.