Xã hội

Sư trụ trì bị đuổi khỏi chùa Linh Tiên: Chủ tịch xã nói gì?

24/10/2018, 16:25

Theo vị Chủ tịch xã, nhiệm vụ trước mắt là phải trấn an người dân và ổn định tình hình địa phương.

IMG_3859
Chùa Linh Tiên (xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội) nơi xảy ra sự việc.

Mới đây, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Thuấn, Chủ tịch UBND xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, hiện chính quyền địa phương đã nắm bắt được sự việc người dân thôn Cao Xá đuổi sư thầy Thích Đàm Chính ra khỏi chùa Linh Tiên.

Theo ông Thuấn, nhiệm vụ trước mắt và quan trọng nhất là phải trấn an người dân, ổn định tình hình địa phương.

“Chúng tôi đã phân công đồng chí bí thư chi bộ, các ban ngành địa phương thực hiện công tác tư tưởng, tuyên truyền cho người dân không bị lôi kéo theo hiệu ứng đám đông, tránh để sự việc đi quá xa. Còn kết luận phải chờ cơ quan chức năng điều tra, xác minh”, ông Thuấn chia sẻ.

Liên quan đến việc ba đôi câu đối cổ tại chùa Linh Tiên bị đánh tráo, ông Thuấn cho biết vẫn đang trong quá trình điều tra.

“Cơ quan điều tra công an huyện nói cần phải giám định giá trị 3 đôi câu đối cổ. Trước mắt phải trả lời được câu hỏi: Động cơ của người đánh tráo đem đi bán? Có ai đồng phạm hay không? ”, ông Thuấn nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, vị chủ tịch xã Đức Thượng cũng mong muốn Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch về kiểm kê cổ vật tại chùa Linh Tiên, qua đó đối chiếu với hồ sơ di tích để làm sáng tỏ các nghi vấn của người dân.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, sau khi phát hiện các câu đối cổ trong chùa Linh Tiên bị đánh tráo, sáng 17/10, người dân trong thôn Cao Xá đã có chuyến hành hương về chùa Linh Quang (tỉnh Hưng Yên) - quê của sư thầy Thích Đàm Chính. Tại đây, tất cả đều choáng ngợp trước vẻ bề thế, quy mô của ngôi chùa mới được khánh thành này. Ngoài ra, chùa có kiến trúc gần giống với chùa Linh Tiên.

Qua tìm hiểu người dân địa phương cho biết, trụ trì chùa là thầy Chính và một sư thầy khác cùng đứng lên vận động, quyên góp với kinh phí hơn 100 tỷ đồng. Trước thông tin này, ngay chiều cùng ngày, đông đảo người dân thôn Cao Xá cùng kéo tới chùa Linh Tiên yêu cầu trụ trì Thích Đàm Chính phải ra đi. Điều đáng nói, một số người dân do không kiềm chế được cảm xúc đã xông vào lôi, kéo sư ra tận cổng chùa, gây hình ảnh phản cảm trong dư luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.