An ninh hình sự

Sư trụ trì trộm chuông cổ để chơi ma túy

25/06/2017, 21:22

Sư trụ trì chùa Trại (Hải Dương) đã trộm chiếc chuông cổ của chùa đem đi bán để sử dụng ma túy.

1-69537-1498365600509

Đối tượng Nguyễn Quang Bằng bị bắt giữ tại cơ quan công an huyện Phù Cừ. (Ảnh GĐXH)

Cơ quan CSĐT Công an huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Quang Bằng (SN 1972, trú tại thành phố Điện Biên, tỉnh Điện Biên), một nhà sư có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, vào khoảng 8h (13/6), người dân thôn Tiên Động, xã Tiền Phong, huyện Thanh Miện (Hải Dương) phát hiện có một thanh niên lạ mặt vào chùa Trại (hay còn gọi Phủ Long tự) hạ chiếc chuông cổ mang đi.

Tuy nhiên, có điều lạ khiến phật tử và nhân dân địa phương bức xúc, khi thanh niên lạ mặt vào chùa mang chiếc chuông đi thì sư trụ trì nhà chùa Thích Thanh Thuần tên tục là Nguyễn Quang Bằng (SN 1972, trú tại Tp. Điện Biên) đang có mặt ở chùa và không có phản ứng gì. Sau đó, sư trụ trì đã rời khỏi chùa.

Ngay sau đó, sự việc đã được báo lên chính quyền địa phương và Ban công an xã Tiền Phong. Do tính chất sự việc nghiêm trọng vượt ngoài thẩm quyền chức năng của xã, nên Ban công an đã thông tin cho Công an huyện Thanh Miện về thụ lý giải quyết.

Xác định sư trụ trì chùa có liên quan đến sự việc, Công an huyện Thanh Miện đã rà roát và phối hợp với Công an huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) để truy tìm.

Qua công tác nắm tình hình, vào khoảng 15h20 ngày 22/6, tại khu vực đường liên thôn xã Phan Sào Nam (huyện Phù Cừ), tổ công tác thuộc Đội CSĐT tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Phù Cừ phát hiện đối tượng Bằng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Lúc này tổ công tác kiểm tra hành chính.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên người đối tượng có 1 túi nilon bên trong chứa các chất kết tinh màu trắng mà đối tượng khai là ma tuý đá có trọng lượng 5,1310 gam và hơn 10 triệu đồng.

Đối tượng Bằng khai, bản thân là nhà sư trụ trì ở chùa xã Tiền Phong, huyện Thanh Miện (Hải Dương) từ 10 năm nay, với pháp danh Thích Thanh Thuần. Tuy nhiên, do ham chơi, nhà sư này thường xuyên tụ tập với các đối tượng nghiện ma túy ở địa phương và sử dụng trái phép ma túy đá từ nhiều năm nay.

Ngày 13/6, do không có tiền phục vụ cho các cơn nghiện, đối tượng Bằng đã lấy trộm chuông đồng của chùa bán với giá 10 triệu đồng cho Đinh Bá Dũng (SN 1987 trú tại xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) hành nghề bói toán. Sau đó, Bằng dùng số tiền này để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Được biết, chiếc chuông đồng chùa Trại bị đối tượng Bằng bán đã được Công an tỉnh Hải Dương đã thu giữ và trả lại nhà chùa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.