Bóng đá

Sự trùng hợp kỳ lạ ở ba đội bóng gần nhất tiền đạo Công Phượng đầu quân

27/07/2020, 08:00

Tính từ đầu năm 2019 đến nay, Công Phượng gia nhập CLB nào thì HLV đội bóng ấy sau đó đều mất việc.

img
Công Phượng và HLV Chung Hae-seong

Trường hợp mới nhất, phải kể đến HLV trưởng CLB TP.HCM ông Chung Hae-seong. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chính thức rời ghế nóng sau thất bại 0-3 của đội nhà trước Hà Nội FC ở trận đấu thuộc vòng 11 V-League 2020 diễn ra tối 24/7.

Mặc dù sau đó được Ban lãnh đạo đội chủ sân Thống Nhất mời ngồi vào vị trí GĐKT nhưng HLV Chung Hae-seong đã khước từ.

Tính ra, đó là trường hợp thứ 3 liên tiếp đội bóng có sự góp mặt tiền đạo Nguyễn Công Phượng sa thải HLV. Thống kê tính từ đầu năm 2019 đến nay.

Ngoài ông Chung Hae-seong, có thể kể đến HLV Jorn Andersen. Nhà cầm quân người Na Uy từng có khoảng thời gian dẫn dắt cầu thủ người Nghệ An khi Công Phượng gia nhập Incheon Utd hồi đầu năm ngoái.

HLV Andersen không đánh giá cao khả năng giao tiếp của Công Phượng dù khen ngợi anh có tố chất kỹ thuật.

Ngày 15/4/2019, HLV Jorn Andersen nộp đơn từ chức và được chấp thuận sau thành tích nghèo nàn của Incheon Utd tại K.League Classic.

Rời Hàn Quốc trong chuyến xuất ngoại thất bại, Công Phượng chuyển tới thi đấu cho Sint-Truidense (Bỉ) từ tháng 7/2019 với bản hợp đồng cho mượn 1 năm.

Tại đây, cầu thủ sinh năm 1995 tiếp tục gặp khó trong việc hòa nhập với các đồng đội. HLV của Sint-Truidense khi ấy là ông Marc Brys đánh giá Công Phượng yếu về tư duy chiến thuật, thể lực và khả năng phòng ngự. Thực tế, anh chỉ được ra sân 20 phút tại Giải VĐQG Bỉ mùa 2019/2020.

Dù vậy, thành tích đội bóng Bỉ cũng không tốt như kỳ vọng. Ngày 26/11/2019, Marc Brys bị sa thải. Sau đó 2 tháng, Công Phượng cũng rời Sint-Truidense để về Việt Nam gia nhập CLB TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.