Hạ tầng

Sửa chữa hệ thống ITS có gây ùn tắc trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương?

17/07/2020, 08:17

Việc sửa chữa hệ thống ITS có gây ùn tắc trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương hay không là câu hỏi mà người dân quan tâm.

img
Hệ thống ITS của cao tốc TP HCM - Trung Lương đang bị lỗi

Ông Nguyễn Văn Thành, Cục trưởng Cục quản lý đường bộ 4, cho biết bắt đầu từ hôm nay sẽ sửa chữa hệ thống giao thông thông minh (ITS) trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Tổng kinh phí sửa chữa hệ thống này là 2,3 tỷ đồng từ nguồn vốn của Tổng cục Đường bộ cấp. Nhà thầu sẽ thay thế các camera bị hư hỏng, hệ thống điện, màn hình bị lỗi.

Thời gian các nhà thầu thi công khoảng 2 tháng. Quá trình sửa chữa không ảnh hưởng đến hoạt động lưu thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Riêng hệ thống phần mềm sẽ mời các chuyên gia Hàn Quốc sang để nâng cấp. Về lâu dài, Tổng cục Đường bộ sẽ mời các Công ty công nghệ trong nước viết phần mềm riêng cho hệ thống này để không phụ thuộc đối tác nước ngoài.

Hệ thống ITS của cao tốc TP.HCM - Trung Lương được đầu tư hơn 38 triệu USD và đưa vào khai thác từ tháng 7/2015, tuy nhiên đến năm 2018 hệ thống này bắt đầu bị lỗi phần mềm khi hết hạn bảo hành. Tiếp đó các phần cứng như camera, màn hình, điện cũng bắt đầu hư hỏng.

Hệ thống này có 14 bảng điện tử được lắp đặt dọc tuyến, trong đó có 8 bảng ở trên tuyến chính và 6 bảng trên đường dẫn. Hiện 3 bảng trên tuyến chính và 3 bảng trên tuyến dẫn bị hư hỏng do đứt cáp, nguồn điện không ổn định. Hơn nữa, phần mềm đã bị lỗi nên không thể cập nhật các thông tin mới lên các bảng này. Trên toàn tuyến có 38 camera, nhiều chiếc đã hư hỏng, không sử dụng được. Có 30 bộ thiết bị đếm xe tự động đến nay cũng bị hỏng do mất nguồn, lỗi camera.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.