Hạ tầng

Sửa đường, lắp đèn đảm bảo ATGT khu vực trạm BOT Quốc lộ 1K

29/06/2021, 06:05

Sau khi dừng thu phí tại trạm BOT Quốc lộ 1K và cầu Đồng Nai, hệ thống đèn tín hiệu, mặt đường đã xuống cấp gây mất ATGT.

img

Cục QLĐB IV đã yêu cầu các đơn vị sơn lại các tiểu đảo đầu trạm thu phí Quốc lộ 1K để tài xế dễ quan sát thấy mỗi khi lưu thông qua đây.

Cục QLĐB IV cho biết những ngày qua các đơn vị đang sửa chữa hệ thống ATGT tại khu vực qua trạm thu phí BOT Quốc lộ 1K sau thời gian bị xuống cấp do nhà đầu tư không duy tu.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1K đoạn Km 2+487 - Km 12+971 thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM được triển khai theo hình thức hợp đồng BOT. Dự án tạm dừng thu phí từ ngày 31/10/2020 theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Ngay sau khi tạm dừng thu phí Công ty TNHH BOT QL1K thông báo ngừng duy tu và không chịu trách nhiệm đối với công tác đảm bảo ATGT. Việc này dẫn đến hệ thống đèn tín hiệu, biển báo, mặt đường nhanh chóng xuống cấp, gây mất ATGT cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến này.

Trước thực trạng đó, Cục QLĐB IV đã cho sửa chữa các hư hỏng phát sinh. Những ngày qua, các đơn vị đang sửa chữa các hư hỏng trên tuyến. Công ty CP đầu tư xây dựng BMT được giao sửa chữa hư hỏng mặt đường hằn lún, ổ gà trên các đoạn Km 06+325 - Km 06+403; Km 06+325 - Km 06+380; Km 06+670 – Km 06+720; Km 06+880 - Km 06+970. Giao Công ty TNHH XS-DXD-TM Phú An Khang sửa chữa đèn tín hiệu giao thông; đèn cảnh bảo đầu đảo phân làn tại trạm thu phí số 1 và số 2.

Đồng thời giao Công ty CP xây dựng 676 sơn khôi phục vạch sơn tín hiệu đường bộ bị mòn mờ, sơn lại đầu dải phân cách bê tông tại điểm mở, đầu đảo phân làn trạm thu phí. Điều chỉnh khung khống chế chiều cao cầu vượt đường sắt; thay thế các biển báo bị hư, thiếu. Theo kế hoạch đến 30/6 sẽ hoàn thành toàn bộ các phần việc này.

Tại trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai, sau khi dừng thu phí từ ngày 24/8/2020, việc bảo trì cũng đã tạm ngưng từ 1/6/2021. Cục QLĐB IV đã yêu cầu các đơn vị thực hiện công tác quản lý, bảo trì trên tuyến. Đồng thời sơn lại các đầu đảo dải phân làn để đảm bảo ATGT cho các phương tiện khi lưu thông qua đây.

Một số hình ảnh sửa chữa đảm bảo ATGT quanh trạm thu phí BOT Quốc lộ 1K và BOT cầu Đồng Nai:

img

Công ty BMT rải nhựa để thảm nhựa mặt đường Quốc lộ 1K sau thời gian xuống cấp do không được duy tu thường xuyên kể từ ngày dừng thu phí.

img

Việc thảm nhựa được thực hiện trong đêm để đảm bảo cho các phương tiện lưu thông thuận tiện.

img

Hệ thống đèn tín hiệu giao thông dọc tuyến cũng được sửa chữa

img

Kể từ sau khi dừng thu phí, nhà đầu tư không còn duy tu khiến các hệ thống ATGT trên tuyến Quốc lộ 1K xuống cấp nhanh chóng.

img

Khu vực trạm thu phí BOT cầu Đồng Nai cũng được sơn lại để đảm bảo ATGT cho các phương tiện mỗi khi qua đây, nhất là vào ban đêm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.